คาร์บอมบ์ซ้อนป่วนนราฯ ดับ 3 เจ็บ 8 ด.ญ.3ขวบตายคาที่พร้อมพ่อ

คาร์บอมบ์ซ้อนป่วนนราฯ ดับ 3 เจ็บ 8 ด.ญ.3ขวบตายคาที่พร้อมพ่อ


คาร์บอมบ์ซ้อนป่วนนราฯ ดับ 3 เจ็บ 8 ด.ญ.3ขวบตายคาที่พร้อมพ่อ

 เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวข่าวสดรายงานว่า พ.ต.อ.ดุลยามาน แยนา ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นที่หน้าบ้านเลขที่ 49/11 ของนายฉกรรจ์ นวลจันทร์ เจ้าหน้าที่กองทุนสงเคราะห์สวนยางรือเสาะ ซึ่งอยู่ตรงข้าม โรงเรียนบ้านยะบะอุปการวิทยา หมู่ 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย

 ในเวลาไล่เลี่ยกันเกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 196 หมู่ 1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ของจ.ส.ต.หญิงเพ็ญพิมล จันทมะโน เจ้าหน้าที่ธุรการ สภ.รือเสาะ ตั้งอยู่หลังสภ.รือเสาะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันทร์ดี รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.อ.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 จุดแรกที่หน้าบ้านเลขที่ 49/11 ของนายฉกรรจ์ พบซากรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน ที่ดัดแปลงเป็น จยย.สามล้อพ่วง ที่คนร้ายประกอบระเบิดแสวงเครื่องในถังแก๊สปิกนิก หนัก 15 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ถูกอานุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายจนแหลกละเอียดทั้งคัน ส่วนที่บ้านพักเลขที่ 196 ก็ถูกอานุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายทั้งหลัง และยังมีบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายไปด้วย 4 หลัง

 ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ 8 ราย คือ 1.นางไพรวัลย์ นวลจันทร์ 2.นางกรรณิกา ชาติวัฒนา 3.นายฉกรรจ์ เจ้าของบ้าน และเด็กอีก 5 ราย ทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัว เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง ร.พ.รือเสาะ อย่างเร่งด่วน      

 ส่วนจุดที่ 2 หน้าบ้านเลขที่ 196 ของ จ.ส.ต.หญิง เพ็ญพิมลเจ้าหน้าที่พบซากรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน น-4145 นราธิวาส บรรทุกไม้ยางเต็มคัน ที่คนร้ายประกอบระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุใส่ไว้ในถังแก็สหุงต้มหนัก 80 ก.ก. ซุกซ่อนไว้ภายในห้องโดยสาร จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ถูกระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน บนถนนพบรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มตะแคงอยู่บนถนน

 ใกล้กันพบศพ นายอับดุลรอแม เจ๊ะเลาะ และเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ สองพ่อลูก นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนถนน และห่างไป 10 เมตร พบศพนางเสงี่ยม หมื่นโกตา นอนจมกองเลือดเสียชีวิตเช่นกัน ส่วนบ้านพักเลขที่ 196 ถูกระเบิดได้รับความเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้บ้านเรือนราษฎรที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน

 จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 ชุด ชุดแรกนำรถ จยย.พ่วงสามล้อ ที่ประกอบระเบิดแสวงเครื่องหนัก 15 ก.ก.ไปจอดไว้หน้าบ้านพักของนายฉกรรจ์ แล้วหลบหนีไป ส่วนชุดที่สอง นำรถยนต์ที่ประกอบระเบิดแสวงเครื่องหนัก 80 ก.ก. ตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการบรรทุกไม้ยางพาราเต็มคันรถ มาจอดไว้หน้าบ้านพักของ จ.ส.ต.หญิงเพ็ญพิมล แล้วหลบหนีไป ก่อนจะอาศัยช่วงจังหวะที่ชาวบ้านพลุกพล่านจุดชนวนระเบิดจุดแรก เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 1 นาทีต่อมาคนร้ายก็จุดชนวนระเบิดคาร์บอมบ์จุดที่ 2 ขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทำให้ สองพ่อลูก ที่ขี่รถ จยย.ผ่านมาเสียชีวิตคาที่ ส่วนนางเสงี่ยม ซึ่งยืนอยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิตคาที่เช่นกัน ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อ เป็นการสร้างสถานการณ์ จากกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ เพื่อแสดงศักยภาพต่อกรอำนาจรัฐ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์