พี่ฝ่ากองไฟช่วยน้อง8ขวบย่างสดตายคากองเพลิงทั้งคู่

สลดดับเกรียมเป็นตอตะโกทั้งคู่


สลดพี่ชายวัย 32 ปี วิ่งฝ่ากองเพลิงหวังช่วยน้องบุญธรรมวัย 8 ขวบ ขณะไฟโหมกระหน่ำบ้านพัก แต่หนีไม่รอดถูกไฟย่างสดดับสยองทั้งคู่

เหตุสลดพี่ชายวิ่งฝ่ากองเพลิงไปช่วยน้องที่โหมกระหน่ำบ้านพักทำให้กลายเป็นศพทั้งสองคนครั้งนี้เกิดเมื่อคืนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่บ้านพักชั้นเดียวก่อด้วยอิฐปลูกติดกัน 2 ห้อง เลขที่ 59 บ้านหน้าควน หมู่ 19 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.ยุทธพงศ์ ทองจีน พนักงานสอบสวน สภ.อ.วังวิเศษ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าบ้านพักหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ภายในพบศพนายบัลลภ ฉลาด อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน นอนกอด ด.ช.ไพศาล แซ่ลิ้ม อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านเขาโอน น้องชายบุญธรรม ในสภาพไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก

จากการสอบสวนนางอิ่มเอิบ ทองบัว อายุ 30 ปี ภรรยานายบัลลภ ให้การว่า บ้านที่เกิดเหตุปลูกติดกัน 2 ห้อง ห้องแรก ด.ช.ไพศาลพักอาศัยอยู่กับนางลี่ แท่นมาก อายุ 60 ปี มารดาของนายบัลลภ โดยดัดแปลงเป็นร้านขายของชำเล็กๆ รวมถึงจำหน่ายน้ำมันเบนซินบรรจุขวดด้วย ส่วนอีกห้องตนอาศัยอยู่กับสามีและบุตร รวม 6 คน

"เข้าไปช่วยน้อง แต่หนีออกมาไม่ได้"


นางอิ่มเอิบ ให้การต่อว่า หลังจากรับประทานอาหารค่ำเสร็จ ได้แยกย้ายกันเข้านอน ต่อมา ด.ช.ไพศาลร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ เพราะเกิดเพลิงลุกไหม้บ้านพักอย่างรวดเร็ว ทุกคนวิ่งออกจากบ้านไปรวมกันที่ใต้ต้นไม้หน้าบ้านซึ่งใช้เป็นสถานที่รับประทานอาหาร แต่ ด.ช.ไพศาลติดอยู่ท่ามกลางกองเพลิงไม่สามารถออกมาได้ ด้วยความเป็นห่วงน้องชาย นายบัลลภจึงวิ่งฝ่ากองเพลิงหวังเข้าไปช่วยน้อง แต่ไม่สามารถหนีรอดออกมาจากกองเพลิงได้จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิต

"หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว น้องชายได้เข้าไปในบ้านก่อนคนอื่นๆ ส่วนฉันและลูกๆ ก็กำลังจะเข้านอนเช่นกัน แต่หลังจากนั้นไม่นานเห็นเปลวไฟลุกไหม้ที่ห้องของน้องชายอย่างรวดเร็ว สามีจึงพาฉันและลูกๆ หนีไฟไปรวมกันที่ใต้ต้นไม้หน้าบ้านซึ่งแม่ของเขานั่งรับประทานอาหารอยู่ หลังจากนั้นสามีวิ่งกลับเข้าไปช่วยน้อง ซึ่งสังเกตเห็นว่าเขาเข้าไปถึงตัวน้องชายแล้วและกำลังจะอุ้มน้องหนีออกมา แต่ไฟโหมกระหน่ำหนักมากจึงไม่สามารถหนีออกมาได้" นางอิ่มเอิบ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เกิดเพลิงไหม้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพยายามช่วยกันนำน้ำมาดับไฟ แต่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าวได้เก็บน้ำมันเบนซินไว้จำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะในที่เกิดเหตุพบสายไฟฟ้าระโยงระยาง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์