ระทึก!ช้างป่า3ตัวไล่กระทืบชาวบ้าน-คนงานกรีดยางหวิดดับ

ระทึก!ช้างป่า3ตัวไล่กระทืบชาวบ้าน-คนงานกรีดยางหวิดดับ


วันนี้ (2 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเขาชะเมาเฉลิมพระเกียรติ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง มีคนถูกช้างป่าทำร้ายกระทืบที่บ้านห้อยหัว หมู่ 8 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง 2 ราย อาการสาหัสทราบชื่อ นายลือชัย กรรณเกตุ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 483 หมู่ 2 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี มีรอยถลอกเป็นแผลบริเวณใบหน้าและรอยเขียวช้ำตามลำตัวนอนร้องโอดโอย อยู่ที่โรงพยาบาลเขาชะเมาเฉลิมพระเกียรติ และอีกหนึ่งรายชื่อนายปี๊ด ชาวกัมพูชา อายุ 35 ปี อาการสาหัสซี่โครงหักหลายซี่ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลระยอง
 

จากการสอบถามนายลือชัย กรรณเกตุ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดได้กรีดยางอยู่ในสวนยาง โดยมีนางนวล เสสำเริง อายุ 45 ปี ภรรยา และนายปี๊ด ชาวกัมพูชา ขณะกำลังกรีดยางได้พบช้างป่าลงมาหากินในพื้นที่ติดกับสวนยาง และนายปี๊ดได้จุดประทัดไล่ ทำให้ช้างทั้ง 3 ตัว วิ่งเข้าชนพร้อมกับใช้เท้ากระทืบตนเองนั้นกลิ้งหลบไปมา แล้วแกล้งสลบช้างจึงหยุดทำร้าย ส่วนนายปี๊ดถูกช้างป่ากระทืบจนทรุดลงกับพื้น จากนั้นช้างป่าได้ใช้งวงพันที่ขาแล้วเหวี่ยงร่างของนายปี๊ดลอยกระเด็นไปไกลเป็นสิบเมตร จนนายปี๊ดแน่นิ่งนอนอยู่กับพื้น และช้างป่าได้เดินหนีเข้าป่าไป จากนั้นนางนวล ภรรยาได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยหามร่างทั้งสองส่งโรงพยาบาล


ด้านนายอินทรีย์ เกิดมณี นายอำเภอเขาชะเมา ได้กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่ อ.เขาชะเมามีโขลงช้างป่าจากเขาอ่างฤาไนลงมาหากินในพื้นที่ไร่สวนชาวบ้าน ทำให้พืชสวนทางการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ได้เรียกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาประชุมเพื่อหาทางป้องกัน และผลักดันให้ช้างนั้นเข้าไปหากินในป่า และขณะนี้ได้เพิ่มแหล่งอาหารโดยการปลูกพืชอาหารช้าง ปลูกอ้อย กล้วย และทำโป่งเทียม ให้เป็นแหล่งอาหารของช้างอยู่ในหุบเขา เพื่อไม่ให้ช้างลงมาหากินในพื้นที่ของชาวบ้าน และได้กำชับให้ทำป้ายประชาสัมพันธ์ ใครพบเห็นช้างป่าให้แจ้งมายังอำเภอ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านทำร้ายโขลงช้างป่า ส่วนค่าเสียหายพืชผลทางการเกษตร ถือว่าเป็นภัยธรรมชาติ ให้มาติดต่อทาง อบต. ในพื้นที่ เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องเร่งด่วน ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ถูกช้างทำร้าย จะให้หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเข้าไปตรวจสอบและยื่นมือเข้าช่วยเหลือต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์