DSIจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ยึดของกลางเพียบ

DSIจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ยึดของกลางเพียบ


ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ 2 จุด ย่านดอนเมือง-คลองถม ยึดของกลางกระเป๋ายี่ห้อดัง ซีดีหนัง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้(2 พ.ย.) นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ   พร้อมด้วย  พ.ต.ท.ชินโชติ  แดงสุริย์ศรี  ผบ.สำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา  แถลงผลการจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในย่านตลาดดอนเมืองและคลองถม ซึ่งจัดเป็นเรดโซนแหล่งใหญ่ของการขายส่งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางมูลค่านับล้านบาท

พ.ต.ท.ชินโชติ   กล่าวว่า  ในการตรวจค้นร้านค้าย่านตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าปลอมประเภทกระเป๋า เข็มขัด นาฬิกา ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ หลุยส์  วิคตอง   พราด้า  แชแนล  เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวน.ส.ศิริวรรณ  จันทร์พรายศรี และนางรัตนาพร  แซ่เจียว  และยึดของกลางจำนวน 1,000 ชิ้น มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าร้านค้าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในย่านดอนเมืองจะติดตั้งประตูไฟฟ้าและตรวจเช็คลูกค้าก่อนอนุญาตให้เข้าเลือกซื้อสินค้า ทำให้ยากต่อการนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม

 “ส่วนการตรวจค้นร้านค้าลักลอบจำหน่ายซีดีเถื่อนในย่านคลองถม ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารศรีวรจักร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย สามารถยึดแผ่นซีดีได้ 40,000 แผ่น มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท พบว่าบริเวณดังกล่าวมีการจัดคนคอยดูต้นทาง และเดินสังเกตพฤติกรรมของลูกค้าที่เดินเลือกซื้อเพลงและภาพยนตร์ตลอดเวลา พร้อมทั้งนำม็อบมาปิดล้อมกดดันการทำงานของดีเอสไอ จนต้องนำชุดปฏิบัติการพิเศษติดอาวุธเข้าดูแลความเรียบร้อยในการจับกุม”พ.ต.ท.ชินโชติ  กล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์