แซนดีทำศก.เสียหาย5หมื่นล้านUS-ตาย85ราย

แซนดีทำศก.เสียหาย5หมื่นล้านUS-ตาย85ราย


เหยื่อเฮอร์ริเคน แซนดี กลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 85 ราย นิวยอร์ก มากสุด คาด ความเสียหายทางธุรกิจกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศ (FRANCE 24) รายงานว่า ชาวอเมริกัน ในฝั่งตะวันออก ซึ่งได้รับผลกระทบจากการถูกเฮอร์ริเคน แซนดี ถล่ม ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ด้วยการเร่งซ่อมแซมและทำความสะอาดบ้านเรือนของตัวเอง เพื่อให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ไมเคิล บลูมเบิร์ก กล่าวว่า ในเมืองตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด มาถึง 37 ราย และเมื่อรวมกับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากทั้ง 15 รัฐ ปรากฏว่า เพิ่มขึ้นต่อเนื่องถึง 85 ราย และคาดว่า ตัวเลขอาจจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ ยังเข้าตรวจสอบยังไม่ครบทุกพื้นที่

ขณะที่ ความเสียหายทางเศรษฐกิจ บริษัท อีเอคแคท (Eqecat) คาดว่า มีสูงกว่า 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐ สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของประวัติศาสตร์ เป็นแรงแค่ความเสียหายของเฮอร์ริเคน แคทรีนา เมื่อ 10 ปีก่อนเท่านั้น

ส่วนความคืบหน้าในการแก้ไขระบบไฟฟ้า ทางบริษัทที่ผลิตไฟฟ้า คาดว่า น่าจะกู้คืนได้สำเร็จ และจ่ายไฟให้กับประชาชนได้อย่างเร็วที่สุดในวันเสาร์นี้ แต่บางพื้นที่อาจจะต้องรอจนถึงวันที่ 11 พ.ย.นี้

ด้าน รัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้เดินทางไปเยือน และให้กำลังใจประชาชนในวันพุธที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตรวม 12 ราย ประชาชน 1.8 ล้านคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ และกำลังขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์