รมว.วธ.สั่งด่วน เร่งแก้ เด็ก8ขวบผูกคอเลียนแบบ‘แรงเงา’

รมว.วธ.สั่งด่วน เร่งแก้ เด็ก8ขวบผูกคอเลียนแบบ‘แรงเงา’


รมว.วธ.สั่งด่วน เร่งแก้ เด็ก8ขวบผูกคอเลียนแบบ‘แรงเงา’ นางเอก‘เจนี่’ชี้ละครมีคำเตือนแต่แรก

 เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงเด็กอายุ 8 ขวบ เลียนแบบละครดัง แรงเงา เล่นฉากผูกคอตายว่า ทางสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ของกระทรวงวัฒนธรรม ได้ติดตามเรื่องนี้อยู่ โดยเฉพาะการเลียนแบบจากสื่อ จากหนัง ละคร เพราะเป็นส่วนสำคัญ ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือในหลายๆหน่วยงานร่วมมือกัน เช่น ละครทีวี ก็เป็นหน้าที่ของกองเซ็นเซอร์ ของกสทช. ส่วนภาพยนตร์ทั่วไปก็เป็นหน้าที่ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ที่เป็นคนคอยจัดเรตติ้ง และให้คำแนะนำต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญในการจัดเรตการชม


 “ขณะเดียวกันทางผู้ปกครองต้องเป็นผู้ที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะละครแต่ละเรื่องจะมีเรตอยู่แล้วว่าเหมาะกับเยาชนอายุเท่าไหร่ ดังนั้นเด็กต้องดูอยู่ภายใต้คำแนะนำของผู้ใหญ่ ดังนั้นสิ่งเหล่านี้ต้องเป็นความร่วมมือกัน อย่างไรก็ตามอีกส่วนหนึ่งที่มีการพูดคุยกันอยู่ทุกวันนี้คือ ผู้สร้าง ที่ได้พูดคุยกันเบื้องต้นในการสร้างภาพยนตร์ ละคร เพื่อขอให้คำนึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาในอดีตด้วยว่าเคยมีเหตุการณ์ความรุนแรงใดที่จะต้องคำนึงถึงในการสร้างสื่อ เพื่อให้สังคมได้ชมละคร ภาพยนตร์ ได้อย่างมีสติ เหมาะสมตามคำแนะนำที่มีเรตอยู่แล้ว ต้องบูรณาการงานร่วมกันของหน่วยงานต่างๆ”

 ขณะที่สาว ‘เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ’ นางเอกละคร ที่มาในงาน AIS เปิดตัว iPhone5 เผยถึงข่าวเด็กอายุ 8 ปี เลียนแบบละครผูกคอตามว่า “ไม่ทราบเลยค่ะ เจนี่ว่าไม่น่าจะทำตามละครนะคะ ละครเรื่องนี้สร้างขึ้นมานานแล้ว คือเป็นบทประพันธ์มานานแล้ว ไม่ได้สร้างใหม่ ละครเรื่องนี้มีเตือนตั้งแต่แรกว่า เวลาดู ให้ผู้ใหญ่ให้คำแนะนำเด็กๆ ส่วนเรื่องกระแสไม่ชอบ เราห้ามไม่ได้ อยากให้ดูอย่างมีสติ ละครเรื่องนี้ให้ข้อคิดมากนะคะ เราไม่ซีเรียสอะไรอยู่แล้ว ด้วยความที่กระแสละครมันแรงอยู่แล้ว จริงๆ ดีใจนะคะที่ทุกคนให้การตอบรับที่ดี แล้วก็ให้กำลังใจดีมาก”




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์