ตร.แจ้งข้อหาหนัก!! “เอก” – “โอ๊ค” 2ลูกชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ร่วมฆ่าผู้อื่น หลังพบศพแรงงานพม่าในไร่

พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ


ความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ ผู้ต้องหาคดีหน่วงเหนี่ยวกักขังแรงงานชาวพม่าและลักทรัพย์ มีไว้ครอบครองซึ่งของโจร และเป็นผู้ต้องสงสัยกรณีการหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาชาว ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี 


โดยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก ได้เดินทางไปยังเรือนจำกลางเพชรบุรี เพื่อเข้าสอบปากคำ น.ส.วิลสา จันทรบัญชร ภรรยาคนที่ 3 ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ในฐานะพยานคดีฆ่านายอีต้า แรงงานชาวพม่าที่ถูกฆ่าตายและนำศพฝังในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่บ้านท่ามะริด ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  การสอบปากคำใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษ จึงกลับออกมา

 

พ.ต.อ.พิชัย เปิดเผยว่า น.ส.วิลสาให้การไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เพราะปฏิเสธอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นการฆาตกรรมนายอีต้า และบอกว่าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่พนักงานสอบสวนไม่หนักใจ เนื่องจากพยานปากอื่นได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากพอสมควรแล้ว

 

พ.ต.อ.พิชัย กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลจังหวัดเพชรบุรีอนุมัติหมายจับพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนเรียบร้อยแล้ว เตรียมนำข้อกล่าวหาไปแจ้งให้แก่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ทราบในเร็ววันนี้  และจากการสอบปากคำพยานปากสำคัญ ทำให้มีหลักฐานและเหตุผลเพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนแก่นายเอก และ นายอัคร หรือโอ๊ค เลาหะวัฒนะ บุตรชายทั้งสองคนของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  โดยแจ้งข้อหาดังกล่าวแก่บุคคลทั้งสองไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

พ.ต.อ.พิชัยกล่าวว่า โดยครั้งแรกพนักงานสอบสวนตั้งใจจะออกหมายเรียกคนทั้งสองให้มาแสดงตัวต่อเจ้าพนักงาน แต่ทั้งสองได้ชิงเข้ามาพบพนักงานสอบสวนก่อนที่จะได้รับหมายเรียก ซึ่งมีการสอบปากคำบุคคลทั้งสองตามข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว และปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องมีการประกันตัว หากครั้งหน้าได้รับหมายเรียกและไม่มาตามนัดก็จะถูกออกหมายจับ

 

ด้าน พ.ต.อ.สมเดช กล่าวว่าในส่วนของคดีที่กล่าวหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และ น.ส.วิลสาข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ลักทรัพย์หรือมีไว้ซึ่งของโจร วันพรุ่งนี้(2 พ.ย.)พนักงานสอบสวนจะนำสำนวนที่สรุปและมีความเห็นสั่งฟ้อง ไปส่งยังพนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์