น้องอาจารย์หนู กันภัย โร่แจ้งจับพระเทียนชัย

น้องอาจารย์หนู กันภัย โร่แจ้งจับพระเทียนชัย


เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ เชียงใหม่ หลังหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงผ่านเว็บไซต์ ยันพระได้รับเงินไปแล้ว 1 ล้านบาท มีภาพถ่ายเป็นหลักฐาน

วันนี้ (1 พ.ย.) นายสมฤกษ์ กันภัย หรือ อาจารย์นิด น้องชายอาจารย์หนูกันภัย อายุ 47 ปี พร้อมด้วย นายธนาพนธ์ ชูชยานนท์ ทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.โอสถ ผ่าโผน พงส. (สบ1) สน.โคกคราม  เพื่อดำเนินคดีกับ พระใบฏีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวันแม่ตะไคร้ จังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาหมิ่นประมาททำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้ดูหมิ่นเกลียดชัง โดยทนายความของ อ.นิด นำเอกสารซึ่งเป็นหลังฐานที่พระใบฏีกาเทียนชัย ได้เขียนข้อความหมิ่นประมาท อ.นิด ในหน้ากระดานเว็บพลังจิต.คอม(http://board.palungjot.com) เมื่อเวลา16.03น. วันที่28 ก.ค ที่ผ่านมท


ด้าน นายสมฤกษ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้เข้ามาพร้อมทนายเพื่อแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท และความผิดเกี่ยวกับ พรบ.คอมพิวเตอร์ปี2550 และได้นำหลักฐานเข้ามาชี้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ และตนจะดำเนินคดีต่อพระใบฏีกาเทียนชัย ให้ถึงที่สุด เนื่องจากทำให้ชื่อเสียงของสำนักสักได้รับความเสียหายอย่างมาก จึงได้รีบเข้าแจ้งความเพื่อปกป้องสำนักของตนและอาจารย์หนู


นอกจากนี้นายสมฤกษ์ ยังได้นำหลักฐานมาชี้แจ้งในเรื่องของการจัดสร้างหลวงปู่ทวด โดยตนได้นำหลักฐานการจ่ายเงินจากโรงหล่อพระ เป็นจำนวนเงิน 18.5 ล้านบาท ซึ่งอาจารย์หนูเป็นผู้จัดการทั้งหมด ส่วนเรื่องเงินบริจาคที่ได้บริจาคให้วัดนั้น ทุกครั้งจะมีใบอนุโมธนาบัตรจากวัดแม่คะไคร้ทุกครั้ง เป็นจำนวนเงินทั้งหมดประมาณ 70 ล้านบาท ในส่วนของเรื่องที่อาจารย์หนูถูกหมิ่นประมาณจากพระใบฏีกาเทียนชัย ทางอาจารย์หนู ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่แล้ว เมื่อวันที่19 ต.ค ที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่พระเทียนชัยอ้างว่าไม่เคยได้รับเงินบริจาคของสำนักสักยันต์ตนมีหลักฐานเป็นภาพถ่าย ว่าพระเทียนชัยได้เคยมารับเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาทที่สำนักสักยันต์จริง เพื่อซื้อที่ดินถวายวัด


ด้าน ร.ต.อ.โอสถ กล่าวว่า เบื้องต้นจะทำการตรวจสอบเอกสารต่าง ๆเพื่อดูข้อเท็จจริงว่าเป็นการหมิ่นประมาทตามข้อกล่าวหาหรือไม่ พร้อมทั้งจะการเรียกอ.หนู กันภัย มาสอบปากคำเพิ่มเติมในกรณีเงินบริจาค ว่ามีการบริจาคจริงหรือไม่ มีข้อตกลงอย่างไร และมีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมจะประสานไปทางกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อขอข้อมูลในเรื่องดังกล่าวมาประกอบในการพิจารณา ก่อนที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์