สวิสทลายเครือข่ายขายบริการทางเพศของไทย

สวิสทลายเครือข่ายขายบริการทางเพศของไทย


ทางการสวิตเซอร์แลนด์ทลายเครือข่าย นำเข้าหญิงและชายจากประเทศไทย และบังคับบุคคลเหล่านี้ให้ขายบริการทางเพศ ในหลายเมืองของสวิส โดยหัวหน้าใหญ่เป็นหญิงชาวไทยวัย 42 ปี

วันนี้ (1 พ.ย.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่า ตำรวจสวิสเผยเมื่อวันพุธว่า สามารถทลายแก๊งล่อลวงหญิงและชายจากประเทศไทย และบังคับบุคคลเหล่านี้ให้ทำงานเป็นโสเภณี ในหลายเมืองของสวิตเซอร์แลนด์ โดยแถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจเขตปกครองกรุงเบิร์น ระบุว่า ทางการสวิสเริ่มทำการสืบสวนตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากหญิงชาวไทยรายหนึ่ง เผยแก่เจ้าหน้าที่สอบสวนว่า เธอถูกควบคุมตัวไว้ในสถานที่แห่งหนึ่งของกรุงเบิร์น และถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ ซึ่งในไม่ช้า ตำรวจก็ค้นพบเครือข่ายเชื่อมโยงไปยังหลายเมืองทั่วสวิตเซอร์แลนด์  
 

ตำรวจกรุงเบิร์น เผยอีกว่า ผู้ต้องสงสัยรายสำคัญเป็นหญิงไทยวัย 42 ปี ซึ่งได้ใบอนุญาตอยู่อาศัยในสวิตเซอร์แลนด์ และถูกจับกุมในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว ที่ประเทศเยอรมนี ก่อนจะถูกส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ไปยังสวิตเซอร์แลนด์ โดยหญิงไทยรายนี้ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าใหญ่ของเครือข่าย ตั้งแต่สิ้นปี พ.ศ. 2551 และตัวเธอเองก็เปิดซ่องโสเภณี โดยมีทั้งผู้หญิงและผู้ชายจากประเทศไทย ที่อาศัยอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์โดยผิดกฎหมาย ขายบริการทางเพศให้แก่ลูกค้า และตอนที่เธอถูกจับกุม เธอถือเอกสารหลายชนิด รวมถึงเอกสารบัตรประจำตัวหลายใบ ของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ
 

จากการสอบสวนของตำรวจ ทราบว่า  หญิงชายชาวไทยที่ถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศแต่ละคน จะต้องหาเงินให้ได้อย่างน้อยรายละ 60,000 สวิสฟรังซ์ (ประมาณเกือบ 2 ล้านบาท) หรือบางรายอาจสูงถึง 90,000 สวิสฟรังซ์ เพื่อไถ่ถอนตัวเองจากหนี้สิน ที่เครือข่ายคิดเป็นค่าบริการนำพาเข้าประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งค่าอนุญาตให้ทำงานในซ่อง บางรายต้องทำหนังสือสัญญากู้ยืม โดยใช้อสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ในประเทศไทยเป็นสิ่งค้ำประกัน แต่เหยื่อเหล่านี้เมื่อเดินทางกลับประเทศไทย ไม่มีใครต้องการดำเนินคดีทางกฎหมายกับเครือข่าย
 

หญิงผู้ต้องสงสัยรายสำคัญ ถูกกล่าวหาว่าบีบบังคับประชาชน 26 คน ให้ขายบริการทางเพศ ใน 32 เขตปกครองของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งรวมถึงเมืองใหญ่หลายเมือง เช่น เบิร์น โซโลเธิร์น ลูเซิร์น บาเซิล-สตัดท์ และซูริค ส่วนผู้ต้องสงสัยร่วมเครือข่ายรายอื่นๆ อีก 6 คน ซึ่งเป็นชาวสวิส 1 คน และชาวไทย 5 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 4 คน ถูกตำรวจสวิสควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์