พายุแซนดี้ ส่งผลให้ ปชช. กว่า 8 ล้าน ไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุแซนดี้ ส่งผลให้ ปชช. กว่า 8 ล้าน ไม่มีไฟฟ้าใช้


ประชาชนกว่า 8 ล้านคน ในสหรัฐฯ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ผลกระทบจากพายุแซนดี้ หลังผู้ให้บริการไฟฟ้า ต้องปิดเตา

ปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้าถึง 3 เตา
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ชาวอเมริกัน เริ่มเก็บกวาดซากความเสียหายจากซูเปอร์พายุแซนดี้ ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก โดยเฉพาะชายฝั่งรัฐนิวเจอร์ซีย์ และมหานครนิวยอร์ก ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังมีประชาชนกว่า 8 ล้านคน ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 43 คน ประชาชน 8 ล้านคน ที่อาศัยในรัฐต่างๆ 15 รัฐ รวมถึงกรุงวอชิงตัน ดีซี ยังต้องอาศัยท่ามกลางความมืดมิด และจะยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากอิทธิพลของพายุแซนดี้ โดยมีรายงานว่า ผู้ให้บริการไฟฟ้าต้องปิดเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้าถึง 3 เตา และจับตาเตาปฏิกกรณ์เตาที่ 4 อย่างต่อเนื่อง เพราะพายุสร้างความเสียหายแก่ระบบจ่ายไฟ และกระทบกับระบบหล่อเย็น แต่ยืนยันว่าไม่มีอันตราย แม้ขณะนี้พายุแซนดี้จะอ่อนกำลังลง แต่ยังอันตรายอยู่ โดยพายุกำลังเคลื่อนตัวขึ้นเหนือ ไปทางทิศตะวันตก ของรัฐนิวยอร์ค และจะเคลื่อนเข้าสู่แคนาดา ต่อไป โดยพายุแซนดี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ 43 คน หลังถล่มประเทศหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน จนมีผู้เสียชีวิต 67 คน ไปก่อนหน้านี้

บริษัทประเมินความเสียหายจากภัยพิบัติ คาดการณ์ว่า พายุสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก พร้อม นายชาร์ลส์ ชุมเมอร์ สมาชิกวุฒิสภารัฐนิวยอร์ก ลง
พื้นที่สำรวจความเสียหายที่นิวยอร์ก ทั้งพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วม และบ้านเรือนในย่านควีนส์ ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย 80 - 100 หลัง ระหว่างพายุกระหน่ำ โดยมีการประเมินว่า นี่เป็นความเสียหายจากพายุครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 52 ปีของนิวยอร์ก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์