โชเล่ย์ ร่ำไห้หลังศาลพิพากษาคดีฆ่าน้องชายจำคุก25ปี-อัดตร.ทำสำนวนอ่อน

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช นายนิรันดร์ หรือโชเลย์ ดอกกระโดน ตลกชื่อดังพร้อมด้วยญาติพี่น้องได้เดินทางไปรับฟังการพิพากษาในคดีที่ นายธนากร อายุ 44 ปี หรือซัน อยู่บ้านเลขที่  42/5 ม.6 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ถูกคนร้ายใช้ของมีคมสับหน้าเละเสียชีวิตภายในห้องนอนในบ้านพักของตัวเอง

โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 5 มีนาคม 2555 และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายบุญทัน คำมะวงศ์ หรือ “โย” อายุ 27 ปี อยู่ 19 ม.7ต.กันเหลือ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ก่อเหตุสังหารนายธนากร โดยนายบุญทันได้รับสารภาพว่า ร่วมกับนายสุนันท์ คำมะวงศ์ หรือแอร์ พี่ชายฆ่านายธนากร 

โดยก่อนเกิดเหตุนายสุนันท์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตายและมาพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังเกิดเหตุ จากนั้นนายสุนันท์โทรศัพท์ให้ตนมาเที่ยวที่จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเดินทางมาถึงก็มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านของผู้ตายด้วยอีกคน จนกระทั่งในวันเกิดเหตุช่วงกลางคืนผู้ตายเดินเข้ามาหาตนที่ห้องและขอร่วมมีความสัมพันธ์ทางเพศด้วย แต่ตนไม่ยินยอม ผู้ตายจึงด่าทอเหยียดหยามว่าไม่เป็นลูกผู้ชายและด่าทอเหยียดหยามไปถึงบุพการี ทำให้โกรธแค้นจึงชกต่อยกับผู้ตาย

จากนั้นนายสุนันท์ ที่อยู่ด้านนอกได้ยินเสียงเอะอะ จึงวิ่งเข้ามาดูและช่วยกันจับผู้ตาย ก่อนจะใช้มีดที่อยู่ในครัวมาแทงผู้ตายอย่างไม่ยั้งจนเสียชีวิตและขโมยกระเป๋าได้เงินไปเพียง 20 บาท และบัตรเครดิต โดยขับรถกระบะทะเบียน ถย-3990 กทม. หลบหนีไป ก่อนจะทิ้งรถกระบะไว้ที่ จ.สมุทรปราการ แล้วแยกย้ายหลบหนีไป โดยตนหนีมากบดานอยู่กับภรรยาและลูกที่ จ.ชลบุรี ก่อนภรรยาจะเห็นข่าวและขอร้องให้เข้ามอบตัว จึงเข้ามอบตัวชดใช้ความผิด

โดยหลังจากรับฟังคำพิพากษาเสร็จแล้วโชเล่ย์ พร้อมด้วยพี่น้องซึ่งเดินถือรูปภาพที่อัดใส่กรอบของนายธนากรได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า 

ตนเสียใจกับการพิพากษาในครั้งนี้เพราะคิดว่าเป็นการลงโทษที่น้อยเกินไปสำหรับคนร้าย ศาลตัดสินให้จำคุกนายบุญทัน คำมะวงศ์ ตลอดชีวิต แต่ผู้ต้องหารับสารภาพลดเหลือ 25 ปี 9 เดือน ซึ่งตนคิดว่ามันน้อยไปสำหรับคนที่ฆ่าน้องชายตน 

และสำนวนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมาให้ศาลพิจารณาก็เป็นเพียงข้อหา ฆ่าเพื่อชิงทรัพย์เท่านั้น ทั้งที่ความเป็นจริงคนร้ายน่าจะมีการวางแผนและเตรียมการณ์ไว้ก่อน ซึ่งตนเตรียมที่จะอุทรณ์ต่อไปเพราะไม่สามารถรับคำตัดสินได้ และยังมีผู้ร่วมขบวนการฆ่าน้องชายตนอีก 1 คน ที่ยังหลบหนีอยู่ แต่ทำไมตำรวจจึงไม่สามารถจับได้ทั้งที่คนร้ายอีกคนก็เป็นพี่น้องกับนายบุญทัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์