จับอดีตทหารพรานค้ายาเครือข่ายคุกบางขวาง

จับอดีตทหารพรานค้ายาเครือข่ายคุกบางขวาง


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ต.ค. ที่ บก.สส.ภ.8 พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช  ผบช.ภ.8  พล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวาณิชย์ ผบก.สส.ภ.8 แถลงจับกุมนายสุริยา ไกรถาวร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 3 ต.ลานสะกา อ.ลานสะกา จ.นครศรีธรรมราช อดีตทหารพรานค่าย 47 จ.ยะลา นายยุทธนา ชมพูทอง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 359 หมู่ 1 ต.เขาแก้ว อ.ลานสะกา จ.นครศรีธรรมราช และนายศราวุธ บำรุงศักดิ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/3 หมู่ 5 ต.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้า 8,000 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 1,700 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์สำหรับใช้ยิงกับกระสุนความเร็วสูง 3 กระบอก กระสุนคาร์บินและ เอ็ม 16 กว่า 30 นัด กระสุนปืนขนาด  9 ม.ม. 40 นัด ระเบิดขว้างแบบลูกเกลี้ยง ชนิด M 213 สภาพพร้อมใช้งานอีก 1 ลูก
 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.ต.วีระพันธ์ เกื้อรักษ์ สว.กก.บก.สส.ภ.8  ร่วมกันจับกุมนายศราวุธ บำรุงศักดิ์ ขณะนำยาบ้า 200 เม็ด ลักลอบจำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่ สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นได้สอบสวนขยายผลและให้การรับสารภาพว่าซื้อยาเสพติดมาจากนายสุริยา ไกรถาวร อ้างว่าเป็นทหารพราน ที่ จ.ยะลา จึงได้วางแผนล่อซื้อ โดยนายสุริยา ได้สั่งให้นายยุทธนา นำยาไอซ์และยาบ้ามาส่งมอบให้กับสายด้วยการนำยาเสพติดไปวางไว้บริเวณเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ อ.เวียงสระ และขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักนายสุริยา พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ได้
 

จากการสอบสวนนายสุริยา ให้การับสารภาพว่า ได้ติดต่อซื้อยาบ้าและยาไอซ์จากผู้ต้องขังคนหนึ่งในเรือนจำบางขวาง โดยในแต่ละครั้งจะสั่งยาไอซ์ครั้งละ 2-3 กิโลกรัม ยาบ้าครั้งละ 3-5 หมื่นเม็ด มูลค่าครั้งประมาณ 8 ล้านบาท หลังจากนั้นจะนำยาเสพติดมาแบ่งจำหน่ายให้กับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และ กระบี่ นอกจากนี้ยังพบว่า นายสุริยา เคยถูกตำรวจ ภ.จว.นครศรีธรรมราช จับกุมในข้อหาครอบครองอาวุธปืนสงครามเมื่อปี 2554 และอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว

ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน และวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์