ศาลปกครองสั่งกทม.จ่ายเยียวยา20%12เหยื่อซานติก้าผับ

ศาลปกครองสั่งกทม.จ่ายเยียวยา20%12เหยื่อซานติก้าผับ


ศาลปกครองกลาง สั่ง กทม. จ่ายเยียวยาเหยื่อซานติก้าผับ 12 ราย ร้อยละ 20 ของความเสียหายทั้งหมด ภายใน 30 วัน ชี้ กทม. ละเลยต่อหน้าที่จริง - ด้านทนาย เดินหน้าฟ้องแพ่งต่อ

ศาลปกครองกลาง ตุลาการศาลปกครองกลาง ได้อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ 2115/2552 ระหว่างผู้เสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ กับกรุงเทพมหานคร โดยศาลได้ตัดสินให้ กรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้ถูกฟ้อง ชำระค่าสินไหมทดแทน 20% ของความเสียหายทั้งหมด ให้แก่ผู้เสียหายจำนวน 12 คน พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี และต้องชำระให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษา เนื่องจากเห็นว่า กรุงเทพมหานคร ได้ละเลยต่อหน้าที่ตามกฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติจริง ตามที่ผู้ถูกฟ้องกล่าวหา ซึ่งภายหลัง ตุลาการศาลปกครอง อ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว นายชัยรัตน์ แสงอรุณ ทนายฝ่ายผู้ร้อง กล่าวว่า แม้คดีทางปกครองจะมีคำตัดสินออกมาแล้ว แต่ในส่วนของคดีทางแพ่ง ก็ยังดำเนินต่อไป เพราะมีผู้เสียหายยื่นฟ้องค่าชดเชยไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทต่อราย และทราบว่า ทางเสี่ยขาว ได้จ่ายค่าชดเชยให้กับเหยื่อบางส่วน เพียง 20,000 - 30,000 บาทต่อราย เท่านั้น

มารดาเหยื่อซานติก้า  ชี้ กทม. จ่าย 20% ยังน้อยไปจ่าย

นางสุมาลี บุญพรหม มารดาของผู้เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษาของศาลปกครองว่า ส่วนตัวแล้วยังไม่พอใจคำตัดสินดังกล่าว เพราะการละเลยต่อหน้าที่ตามกฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัตินั้น ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมหากศาล อีกทั้ง ยังแสดงให้เห็นถึงความประมาท และไม่รับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร

ขณะที่ทาง เสี่ยขาว เจ้าของซานติก้า ผับ ก็ไม่เคยเดินทางมาพบญาติผู้เสียชีวิต แต่กลับต่อค่าชดเชยจากที่เคยพูดไว้หลังเกิดเหตุประมาณ 80,000 บาท เหลือเพียง 40,000 บาท พร้อมฝากบอกว่า พวกตนไม่ยินดีรับ และอย่าตีมูลค่าคนต่ำเกิดไป

ด้าน นางรัตนา แซ่ลิ้ม เหยื่อซาติก้าผับ กล่าวยืนยันว่า จะต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมทางศาลเพ่งต่อไป เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้เลย ตลอดจนรู้สึกเสียใจจนกลายเป็นภาพติดตามาจนถึงปัจจุบันนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์