เจ๋งขึ้นเบิกความศาลไม่มีเจตนาหมิ่นสูง

เจ๋งขึ้นเบิกความศาลไม่มีเจตนาหมิ่นสูง


"เจ๋ง ดอกจิก" ขึ้นเบิกความต่อศาล ยืนยัน ไม่มีเจตนาหมิ่นเบื้องสูง กรณีขึ้นปราศรัยบนเวที นปช. ปี 2553  ด้าน ทนาย ระบุ พยานหลักฐานชัดเจน จำเลย จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์
 

ศาลอาญา นัดสืบพยานโจทก์ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง จากกรณีเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2553 จำเลยได้ขึ้นปราศรัยบนเวที นปช. ที่เชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดย นายยศวิศ กล่าวว่า ไม่มีเจตนาดูหมิ่นพระมหากษัติย์ตามที่กล่าวอ้าง แต่ผู้ที่ตนพูดถึงนั้น คือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ผู้ที่มีบทบาททางการเมือง

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายยศวริศ กล่าวว่า พยานหลักฐานมีความชัดเจนอยู่แล้วว่า ที่ผ่านมาจำเลยมีความจงรักภักดีต่อสถาบันมาโดยตลอด  ส่วนประเด็นสำคัญที่จะต้องมีการต่อสู้ในคดีนี้ คือมาตรา 112 ให้ความคุ้มครองไปถึงองคมนตรีด้วยหรือไม่ สำหรับในคดีนี้จะมีการสืบพยานหลักโจทก์และจำเลย ฝ่ายละ 10 ปาก โดยจะมีการสืบพยานโจทก์ทั้งหมด 4 นัด คือวันที่ 30 , 31 ตุลาคม และ 6 ,7 พฤศจิกายน 2555 จากนั้น ก็จะเป็นการสืบพยานจำเลยต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์