เผาร.ร.อุทัยธานี-ห้องอนุบาลวอด

"เพลิงไหม้อาคารเรียนอนุบาล"


เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 14 ก.พ. พ.ต.ต.สันติ ทองเชื้อ พงส.(สบ.2) สภ.อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากนางประเสริฐ แก้วเกตุ ภรรยานักการภารโรง โรงเรียนบ้านหนองรัก หมู่ 10 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณอาคารห้องเรียนอนุบาล 2 ของ ร.ร.บ้านหนองรัก ซึ่งครูเวร ชาวบ้าน เด็กนักเรียนชายจำนวน 5 คน และเจ้าหน้าที่ อปพร.ได้ช่วยกันดับไฟ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบด้วย

หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่วิทยาการ บก.ภ.อุทัยธานี และกำลังทหารจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ยกสูง 1 เมตร เป็นห้องเรียน ชั้นอนุบาลเด็กเล็ก จำนวน 20 คน ที่เกิดเหตุอยู่ตรงบริเวณหน้าต่างมีโต๊ะวางเอกสาร และแฟ้มได้ถูกเพลิงไหม้เสียหาย ไปจำนวน 8 กล่อง ไฟได้ลุกไหม้ไปที่หน้าต่างของโรงเรียน โต๊ะ เก้าอี้ภายในห้อง 3 ตัว เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันดับไว้ทัน

จากการตรวจสอบบริเวณห้องเรียนและบริเวณด้านหลังของอาคาร ซึ่งเป็นห้องพักครูจำนวน 4 หลัง โดยไม่มีครูพัก ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอาคารประมาณ 10 เมตร ตรวจสอบด้านหลังของอาคารบริเวณหน้าต่าง พบร่องรอยของคนร้าย ซึ่งใช้เก้าอี้ขาเหล็กปีนขึ้นไปงัดหน้าต่างด้านหลังของอาคาร และได้วางเพลิง

"เสียงสุนัขเห่าหันไปเห็นควันไฟ รีบไปช่วยกันดับไฟ"


จากการสอบสวนนางประเสริฐ ภรรยาของนักภารโรง ให้การว่า ระหว่างที่เกิดเหตุนั้นตนอยู่ที่หน้าบ้านพัก ได้ยินเสียงสุนัขเห่า และได้มองไปที่ตัวอาคารได้เห็นกลุ่มควันไฟลอยมาจากห้องเรียนอนุบาล จึงเรียกลูกเขยที่อยู่ภายในบ้าน และเด็กนักเรียนชายที่อยู่ข้างบ้าน 5 คน ให้ไปช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ พร้อมกับช่วยกันงัดประตูห้องเรียนเข้าไปดับไฟ

ด้านนายดำรงค์ แสงหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองรัก กล่าวว่า วันนี้เป็นเวรอาจารย์สุรศักดิ์ ประทุมมาตร และนายเขียว ที่เป็นนักการภารโรง พร้อมเจ้าหน้าที่อปพร.จำนวน 5 นาย และชาวบ้าน ในระหว่างที่เกิดเหตุนั้นครูเวรได้ออกไปกินข้าว มีเจ้าหน้าที่อปพร.อยู่ด้านหน้าของโรงเรียน ระหว่างที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันสกัดจับคนร้ายที่มาวางเพลิง แต่ไม่พบร่องรอย คาดว่าหลบหนีไปทางป่าด้านหลังของโรงเรียน

ด้านพ.ต.ต.สันติ ทองเชื้อ พงส.(สบ.2) สภ.อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นน่าจะมาจากการสร้างสถานการณ์วางเพลิง เพราะการตรวจสอบภายในห้องนั้น ไม่มีสายไฟฟ้าห้องเรียนที่จะเกิดเหตุลัดวงจร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์