ทนายแดงเร่งกองปราบดำเนินคดีสนธิ-เสธ.อ้าย

ทนายแดงเร่งกองปราบดำเนินคดีสนธิ-เสธ.อ้าย


"คารม พลพรกลาง" ทนายเสื้อแดง เตรียมหอบหลักฐาน ให้ตำรวจกองปราบ เร่งดำเนินคดี กับ "สนธิ-เสธ.อ้าย" อ้าง ยุยงปลุกปั่นประชาชน-ทหารก่อกบฎ

นายคารม พลพรกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จะเดินทางพร้อมทีมทนาย ไปยังกองปราบปราม ในเวลา 10.00 น. เพื่อติดตามคดีและนำเอกสารไปยื่นให้ตำรวจเพิ่มเติม ในคดี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปราศรัยหน้าบ้านเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามภาคีเครือข่าย ที่พูดที่คลื่นวิทยุเอฟเอ็ 100.5 อสมท. เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามความผิดมาตรา 114 ข้อหา ยุยุงให้ราษฎรเป็นกบฏและมาตรา 115 ยุยงให้ทหาร หรือตำรวจ หนีราชการ ก่อการกำเริบ มาตรา 16(2) ข้อหาทำนองพูดให้ประชาชนและทหารยึดอำนาจ ที่แจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 55 เพื่อติดตามขั้นตอนการทำคดีว่าไปถึงไหน มีการแจ้งข้อหาแล้วหรือยัง หรือรวบรวมพยานอยู่

รวมทั้งการชุมนุม เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามม้านางเลิ้ง ซึ่งมีการพูดลักษณะเดียวกัน ก็จะนำหลักฐานไปให้เพิ่มเติมและเร่งรัดให้ทำเป็นคดีเดียวกัน โดยอาจจะยื่นอัยการสูงสุดอีกทาง เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบต่อไปด้วยว่า การปราศรัยดังกล่าว เป็นการล้มล้างเพื่อให้ได้อำนาจโดยไม่เป็นตามวิถีทางตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์