TOTร้องผู้ตรวจฯชะลอรับรองประมูล3G-จี้สอบ

TOTร้องผู้ตรวจฯชะลอรับรองประมูล3G-จี้สอบ


ตัวแทนสหภาพพนักงาน บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ยื่นร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบกระบวนการประมูลใบอนุญาต 3G  ด้าน เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผย จะรวมเรื่องร้องเรียนเข้าสู่ที่ประชุม วันพรุ่งนี้

ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ขณะนี้ กลุ่มผู้นำแรงงาน บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นำโดย นายนราพล ปลายเนตร เข้าร้องต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังจากศาลปกครอง มีคำสั่งยกฟ้องกรณีขอให้คุ้มครองชั่วคราวการประมูลคลื่นความถี่ 3G ของ กสทช. เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยในวันนี้เป็นการร้องเพื่อขอให้มีการพิจารณาใน 3 ประเด็นสำคัญ คือ การประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามในมาตรา 45 วรรค 1 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และวิธีการประมูลของ กสทช. นั้น ไม่ได้ก่อให้เกิดการแข่งขันที่ทำให้รัฐได้รับประโยชน์สูงสุดจากผู้ชนะการประมูล

โดย นายนราพล กล่าวอีกว่า การยื่นเรื่องครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการขัดขวางการประมูลของ กสทช. เพียงแต่ขอให้ทาง กสทช. ได้ทำการตรวจสอบการโอนย้ายทรัพย์สินของบริษัทที่ได้รับสัมปทานให้เสร็จก่อนการมีการประมูลเท่านั้น เนื่องจากเห็นว่า การกำหนดคุณสมบัติของผู้เข้าประมูลนั้น มีการเชื่อมโยงทรัพย์สินต่างๆ ของประเทศชาติและประชาชน

ด้าน นายเฉลิมศักดิ์ จันทรทิม เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวภายหลังรับหนังสือคำร้องจากตัวแทนกลุ่มผู้นำแรงงาน บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กรณีขอให้ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน พิจารณาชะลอใบอนุญาตการให้ใช้คลื่นความถี่ 3จี ย่านความถี่ 2.1 GHz ของทาง กสทช. เนื่องจากเห็นว่า ไม่ชอบด้วยกฎหมายในการจัดการประมูลคลื่นความถี่ดังกล่าว โดย นายเฉลิมศักดิ์ กล่าวว่า จะมีการรวมเรื่องที่มีผู้ยื่นทั้งหมดไว้พิจารณา เนื่องจากเห็นว่ามีการร้องในประเด็นเดียวกับทางกลุ่มกรีน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จะนำเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประมูลคลื่นความถี่ของทาง กสทช. นั้น เข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยจะเร่งให้มีการพิจารณาอย่างรวดเร็ว โดยกล่าวอีกว่า ข้อมูลที่จะมายื่นในวันนี้ น่าจะเป็นข้อมูลที่ทำให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
ในการประกอบการพิจารณาและเป็นข้อมูลใหม่ที่ชัดเจนกว่าของทางกลุ่มกรีน อีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์