โอม มหารวยนัดแถลงข่าวแฉเบื้องหลังสร้างหลวงปู่ทวด

โอม มหารวยนัดแถลงข่าวแฉเบื้องหลังสร้างหลวงปู่ทวด


“ดีเอสไอ”รุดสอบเจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ สางปมร้อง อ.หนู กันภัย อมเงินบริจาคสร้างหลวงปู่ทวด ด้านเจ้าของบริษัท โอม มหารวย สื่อกลางรับบริจาคเตรียมแฉเบื้องหลังใครอมเงินบุญ 300 ล้าน เผยถูกประท้วง-ทวงเงินบริจาคคืน ชื่อเสียงเสียหาย

วันนี้ (29 ต.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.อนุรักษ์  โรจน์นิรันดร์กิจ  ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 2  กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีพระใบฎีกาเทียนชัย  สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสมพงษ์  กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย  และบุคคลใกล้ชิด   โดยอ้างว่ามีการยักยอกเงินบริจาคที่นำมาบูชาวัตถุมงคลเพื่อสร้างหลวงปู่ทวด วัดแม่ตะไคร้  ว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอลงพื้นที่วัดแม่ตะไคร้ ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่  เพื่อเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียน  ทั้งนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบด้านเพื่อรวบรวบข้อมูลให้ได้มากที่สุด  โดยเฉพาะเน้นให้ตรวจสอบสิ่งก่อสร้างภายในวัดทั้งหมดว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร   นอกจากนี้ต้องมีการสอบถามพยานแวดล้อมที่อยู่รอบบริเวณวัด เช่น ชาวบ้าน  อย่างไรก็ตามอาจจำเป็นต้องขอตรวจสอบเอกสารการเงินที่เกี่ยวข้องกับการรับบริจาคเงินทั้งหมด  ส่วนอาจารย์หนู  กันภัย เบื้องต้นดีเอสไอจะยังไม่ออกหมายเรียกจนกว่าจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนจากเจ้าอาวาสในฐานะผู้ร้อง
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้(30 ต.ค.) นายภุชงค์  สิริธัญผล  ประธานบริษัท  โอมมหารวย  จำกัด จะเปิดแถลงข่าวโดยใช้ชื่อว่า “เปิดโปงเบื้องลึก ระหว่างอาจารย์หนู กันภัย กับ พระเทียนชัย ใครอมเงินทำบุญ 300 ล้านบาท” ที่ โรงถ่าย โอมมหารวย เธียเตอร์  รามคำแหง ซ.150   เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้รับผลกระทบ  เพราะมีประชาชนจำนวนมากประท้วงหน้าบริษัทและขอรับเงินบริจาคคืน  ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย  โดยประชาชนเข้าใจว่าบริษัทซึ่งเป็นสื่อกลางรับประชาสัมพันธ์วัตถุมงคลดังกล่าวมีส่วนได้ส่วนเสียกับเงินบริจาค ทั้งที่จริงแล้วบริษัทแค่รับหน้าที่สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านทางเคเบิ้ลทีวีโดยไม่ได้มีส่วนแบ่งในเงินบริจาค  โดยบริษัทมีรายละเอียดเกี่ยวกับเงินบริจาคทั้งหมดพร้อมนำมาเปิดเผย นอกจากนี้ยังมีเทปบันทึกการออกอากาศรายการตั้งแต่เริ่มรับบริจาคด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์