รวบบริษัททัวร์ฉ้อโกงเงินลูกค้า

รวบบริษัททัวร์ฉ้อโกงเงินลูกค้า


รวบบริษัททัวร์ฉ้อโกงเงินลูกค้า

 เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ต.ค. พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ชำนาญเดช แตงจุ้ย ผกก.กก.1 บก.ปคบ. แถลงข่าวการจับกุม นายเชาว์ โล่เพชรรัตน์ อายุ 27 ปี และ น.ส.ชัญญา ยุพลัคฆ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซึ่งบก.ปคบ.ออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

 จากการสอบสวนนายเชาว์ อ้างว่า เปิดบริษัทดังกล่าวร่วมกับ น.ส.ชัญญา มาประมาณ 1 ปีกว่า โดย น.ส.ชัญญา รู้จักคนในบริษัทเอเจนซี่แห่งหนึ่งที่พัทยา ซึ่งมีแพ็คเกจตั๋วเครื่องบินราคาถูก จึงติดต่อซื้อตั๋วเครื่องบินไป - กลับ จากบริษัทดังกล่าวมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา  กระทั่งกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ได้จัดขายแพ็คเกจทัวร์ประเทศฝรั่งเศส สวิสฯ และปารีส รวม 8 วัน ในราคา 59,000 บาท มีลูกค้า 49 คน ซึ่งตนโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทที่ติดต่อซื้อตั๋วเครื่องบินไป 4 ล้านบาท

 กระทั่งวันที่ลูกค้าจะขึ้นบิน ทางบริษัทขายตั๋วประสบปัญหาบางอย่าง ออกตั๋วให้ได้เพียง 21 คน ทำให้ต้องนำเงินจากทัวร์ประเทศอื่นๆ ที่ลูกค้าโอนมาให้แล้ว ไปซื้อตั๋วหน้าเคาน์เตอร์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อให้ลูกค้าได้บินไปก่อน เมื่อทวงถามไปยังบริษัทดังกล่าวกลับไม่รับผิดชอบ ตนจึงแจ้งความไว้ที่สภ.พัทยา ส่วนกรณีที่ลูกค้าโอนเงินเพื่อฝากตนซื้อโทรศัพท์มือถือนั้น ตนไม่มีเจตนาโกง แต่เนื่องจากทัวร์มีปัญหาเลยไปซื้อให้ไม่ได้ โดยตนและเพื่อนสาวจึงเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและหลังจากนี้ตนจะพยายามหาเงินคืนให้กับลูกค้าทุกรายที่ได้ซื้อทัวร์กับตนแต่ไม่ได้เดินทางไป

 ด้านพล.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นตรวจสอบบัญชีของผู้ต้องหา พบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชี 1-20 ล้านบาท กรณีที่อ้างว่าธุรกิจล้ม เพราะถูกบริษัทเอเจนซี่ที่ขายตั๋วเครื่องบินให้หลอกอีกทอดหนึ่งนั้น ทางบก.ปคบ. จะตรวจสอบทั้งระบบเพื่อดำเนินการเอาผิดเช่นกัน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โฆษณาแอบอ้างให้ประชาชนหลงเชื่อ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์