แดงอีสานลั่นรัฐบาลพา‘ทักษิณ’กลับไม่ได้ อย่าหวังรับลต.เข้ามาอีก ท้าชนม็อบ‘เสธ.อ้าย’

แดงอีสานลั่นรัฐบาลพา‘ทักษิณ’กลับไม่ได้ อย่าหวังรับลต.เข้ามาอีก ท้าชนม็อบ‘เสธ.อ้าย’


แดงอีสานลั่นรัฐบาลพา‘ทักษิณ’กลับไม่ได้ อย่าหวังรับลต.เข้ามาอีก ท้าชนม็อบ‘เสธ.อ้าย’

 เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 ต.ค. ที่ จ.นครราชสีมา นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มของ เสธ.อ้าย และองค์การพิทักษ์สยาม และจะมีการขอประชามติจากประชาชนเพิ่มเติมในการร่วมการเคลื่อนไหวก๊อกสองเดินหน้าขับไล่รัฐบาลว่า ตนตั้งเวทีที่ทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี ประสบความสำเร็จมีพี่น้องคนเสื้อแดงเรือนหมื่นสามารถสกัดกั้นทำให้คนไม่หลงผิดไปได้มาก โดยเฉพาะตามอำเภอรอบนอกชุม ผรท.รู้สึกว่าจะไม่มีใครเข้าไปร่วมขบวนการ ซึ่งจะมีแต่กลุ่มคนเสื้อเหลืองหน้าเดิม ถ้าหากได้ดูการถ่ายทอดทางทีวีจะเห็นภาพคนหน้าเดิมทั้งนั้น ฉะนั้นไม่น่าจะจุดติดอีกแน่นอน เพราะวันนี้เปลี่ยนหน้าชกออกมา ทั้งนายสนธิ พลตรีจำลอง ไม่กล้าออกมา ปล่อยให้ เสธ.อ้ายออกมา จึงไม่น่าวิตกกังวลแม้ประกาศว่าจะมีก๊อกสอง

 วันนี้คนอีสานติดอาวุธทางปัญญากันมาก คงจะหลอกยากแล้ว เพราะวันนี้ประชาชนอยากให้รัฐบาลทำงานต่อไป แม้แต่ในโซเชียลเน็ตเวิร์กก็มีการโจมตีกันแรงมาก เรื่อง เสธ.อ้าย ตนถามว่าคนเหล่านี้ที่ตั้งโต๊ะแถลงข่าว 4 คน คุณเคยทำอะไรให้กับแผ่นดินบ้าง ช่วงน้ำท่วมใหญ่ชาวบ้านเดือดร้อนแทบเป็นแทบตายไปอยู่ไหนกัน แต่คนรากหญ้าอย่างพวกตนเอาของไปช่วยหลายรอบ แต่คนเหล่านั้นมีแต่ทากเกาะกินแผ่นดินทั้งนั้น แก่แล้วไม่รู้จักแก่ ควรเข้าวัดเลี้ยงลูกหลานได้แล้ว มาตั้งโต๊ะแถลงมือสั่นงันงกจะไปฝากความหวังอะไรกับคนเหล่านี้ได้ คนแบบนี้ตนขอท้าชนเลย ตั้งเวทีกับตนเวทีไหนก็ได้คนพวกนี้ ไม่ใช่ของจริง พวกหลอกลวง พวกหากินกับประเทศชาติ หากินบนความแตกแยกของบ้านเมือง เราทนไม่ไหวแล้ว ตนเหนื่อย และวันนี้ประชาชนไม่หลงเชื่อคนเหล่านี้แล้ว

 นายขวัญชัย กล่าวว่า ส่วนที่มีเห็นป้ายปฎิวัติขึ้นหลายจังหวัดนั้น วันนี้ชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัดที่ตนดูแลอยู่ เริ่มมีปฏิกิริยา เพราะเราอยากให้รัฐบาลชุดนี้อยู่ครบ 4 ปี ถ้ารัฐบาลอยู่ไม่ครบ 4 ปี และถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้กลับประเทศไทยภายในรัฐบาลชุดนี้ สมัยหน้าพรรคเพื่อไทยอย่าหวังว่าจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก ถ้าครบ 4 ปีนี้ อดีตนายกทักษิณฯ ยังไม่ได้กลับประเทศไทยสมัยหน้าคุณก็ตัวใครตัวมันก็แล้วกัน ตนก็ต้องหนี อยู่ไม่ได้ ถ้าสมัยหน้าเลือกตั้งใหม่คุณจะเอาอะไรไปขาย เพราะขายมา 2 รอบแล้ว พรรคพลังประชาชนก็ขายทักษิณกลับบ้าน พรรคเพื่อไทยก็ขายทักษิณกลับบ้าน ตนถามคนในพรรคเพื่อไทย ถามคนใน ครม.ทุกคนว่า คุณมีความจริงใจจะเอาทักษิณกลับมาหรือเปล่า หรือจะเลี้ยงไข้กัน ตนขอถามแค่นี้ เพราะตนไม่ได้กินเงินเดือนพรรคเพื่อไทย แต่ตนเป็นในนามประชาชนต่อสู้มาเหนื่อยเหลือเกิน

 ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี มีแรงกระเพื่อมของคนเสื้อแดงบางกลุ่มบอกนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ต้องชี้แจง นายขวัญชัย ตอบว่า ไม่ต้องมาชี้แจง เพียงแต่ว่าวันนี้เราบอกคนเสื้อแดงว่าเสียใจได้ แต่อย่าเสียสติ ถ้าเราเสียสติมันจะเข้าทางโจร วันนี้เรามาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย เราไม่ใช่มาต่อสู้เรียกร้องตำแหน่งหน้าที่ ฉะนั้นนายจตุพรทำใจได้แล้ว ตนพยายามประคับประคองอารมณ์คนอีสานพี่น้องคนเสื้อแดงทั้ง 20 จังหวัดของตน ตำแหน่งมันไม่ใช่ของเป็นของตายอะไร เป็นเพียงลาภ ยศ หมวกใบหนึ่งเท่านั้น ตนอยู่อย่างนี้มีความสุขกว่า ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งทางการเมืองด้วย ตนคุยกับนายจตุพร ทุกวันหลายเวลาด้วย จตุพรเข้าใจ ทำความเข้าใจหมด และจตุพรก็พยายามจะทำให้คนเสื้อแดงเข้าใจด้วย แต่คนรอบข้างบางคนเท่านั้นที่ไม่รู้ความจำเป็น เราต้องเข้าใจว่าวันนี้บ้านเมืองมันไม่ใช่ประชาธิปไตย มันยังมีอำนาจแอบแฝงอยู่ มีอำนาจซ้อนอำนาจกันอยู่ ตนถามพรรคเพื่อไทยว่า กลัวอะไรกับการแก้ไข รธน.ปี 2550 คุณกลัวตกงานหรือ ไม่ต้องไปฟัง เพราะอำมาตย์ไม่มีความจริงใจกับพวกเราอยู่แล้ว

 นายจตุพรฯ กล่าวว่า องค์การพิทักษ์สยาม และกลุ่ม เสธ.อ้าย.จุดติดประกาศจะมีประชาชนมาเพิ่มเพื่อแสดงพลังมีก็อกสองเดินหน้าขับไล่รัฐบาล ตนบอกได้เลยว่าคนรักอุดร และคนเสื้อแดงทั่วประเทศลุยแน่นอนทุกเวลา ขอให้มันจุดติด โดยเฉพาะก๊อกสองที่ประกาศออกแล้ว ตนลงชนแน่ เมื่อพวกคุณไม่ยอมหยุด รัฐบาลยังไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด คุณมีธงอย่างเดียวว่าจะล้มรัฐบาลชุดนี้ คุณเปลี่ยนหน้ากันออกมาเล่น องค์กรอิสระเปลี่ยนหน้าออกมาเล่นตลอดเวลา เห็นประชาชนอย่างพวกตนเป็นคนบ้า ใบ้ คนหูหนวก ตาบอดหรือ ถ้ารัฐบาลไม่ดีตนวิพากษ์วิจารณ์เอง ตนไม่ยอมให้รัฐบาลชุดนี้โกง แบบที่ ร.ต.อ.เฉลิมฯ พูด ถ้าเราไม่โกงซะอย่างใครก็ล้มเราไม่ได้ การเตรียมคนจะเอาไปเผชิญหน้ากัน ถ้าพวกคนเหล่านั้นต้องการอยากเห็นการเผชิญหน้าลองทำออกมาเลย วันนี้ตนเห็นแล้วนายสนธิฯ หมดน้ำยาแล้ว นายจำลองฯ หมดน้ำยาแล้ว วันนี้เปลี่ยนเป็นอดีตทหารนอกราชการมาเคลื่อนไหว พวกนี้หากินอยู่กับสิ่งอบายมุข หากินกับพวกธุรกิจสีเทา จะมาใสสะอาดอย่างพวกตนได้อย่าไร พวกตนคนรากหญ้า คนบริสุทธิ์ที่สุด ฉะนั้นการต่อคนเหล่านั้นจ้างไปหัวละ 500 แต่พวกตนไปด้วยหัวใจ จึงเหนือกว่ากันร้อยเท่าอยู่แล้ว นายขวัญขัยฯกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์