ตร.จัด4กองร้อยดูม็อบเสธ.อ้าย ยันไม่พบข่าวป่วน

ตร.จัด4กองร้อยดูม็อบเสธ.อ้าย ยันไม่พบข่าวป่วน


บก.น.1 เตรียม 4 กองร้อย ดูแลม็อบ เสธ.อ้าย ดูแลพื้นที่ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ ตั้งจุดตรวจ 3 ถนนเข้าสนามม้านางเลิ้ง กันมือป่วน   ยัน ไม่พบข่าวป่วน เสื้อแดงกลับลำไม่ต้าน

พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) เปิดเผยถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยกรณีที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เตรียมจัดการชุมนุม "รวมพลคนทนไม่ไหว นัดชุมนุมใหญ่ หยุดวิกฤติและหายนะชาติ" ในวันที่ 28 ตุลาคม นี้ ที่สนามม้านางเลิ้ง ว่า ได้เตรียมกำลังรับมือไว้ 3 กองร้อยในพื้นที่ และ 1 กองร้อยสำหรับเตรียมพร้อมแก้ไขปัญหา โดย บก.น.1 จะจัดกำลังดูแลรอบนอกสนามม้านางเลิ้ง และ สน.นางเลิ้ง จะดูแลบริเวณพื้นที่ด้านใน ส่วนการตรวจค้นบุคคลที่จะเข้าพื้นที่ชุมนุม จะเป็นหน้าที่ของการ์ดของผู้ชุมนุม กับเจ้าหน้าที่สนามม้า โดยจะมีตำรวจคอยกำกับดูแล

ส่วนบริเวณรอบนอกพื้นที่การชุมนุม จะมีการตั้งจุดตรวจบนถนน 3 ด้าน ได้แก่ แยกยมราช, ที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. ถ.นครสวรรค์ และแยกพานิชย์ ถ.พิษณุโลก ขาออก ที่จะใช้เดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม รวมทั้งระวังจุดเสี่ยงต่างๆ ป้องกันมือที่ 3 มาสร้างสถานการณ์ โดยจะเข้าจุดรักษาพื้นที่ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 27 ต.ค.ส่วนกำหนดการชุมนุม วันที่ 28 ต.ค. เริ่มประมาณเวลา 10.00 น. ตำรวจก็จะวางกำลังในพื้นที่ตั้งแต่ เวลา 07.00 น. โดยเบื้องต้นทางตำรวจคาดว่า น่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมประมาณ 2 พันคน แต่อาจจะมามากกว่านั้น เพราะผู้ชุมนุมเอง ก็คาดว่าจะมาประมาณ 1 หมื่นคน

พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ยังเปิดเผยด้วยว่า สำหรับด้านการข่าว เราก็เป็นห่วงทั้งฝ่ายตรงข้ามและมือที่ 3 แต่จากการประสานแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กลุ่ม นายสุชาติ นาคบางไทร ที่ในตอนแรกบอกว่าจะมาก็ได้ยืนยันมาล่าสุดว่า จะไม่เดินทางมาแล้ว ทั้งนี้ หากในวันที่ 28 ต.ค. มีกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย เดินทางมายังบริเวณสนามม้านางเลิ้ง ทางตำรวจจะกั้นไม่ให้เข้าพื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการปะทะ ซึ่งหากมีผู้ที่ใส่เสื้อแดง เข้ามาในพื้นที่ ก็จะดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นเสื้อแดงจริงหรือไม่ เพราะแกนนำยืนยันว่าไม่มา เกรงว่าจะเข้าไปสร้างสถานการณ์ได้ ส่วนการชุมนุม ถ้าผู้ชุมนุมไม่มาก ก็ไม่น่ายืดเยื้อ เพราะดูแล้ว สถานการณ์ยังไม่น่าจะมีเหตุวุ่นวาย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์