อึ้งซาวิโอแข้งดังเมืองเบียร์-เที่ยวไทยเงินหมด-ลวงญาติส่งเงินอ้างถูกเรียกค่าไถ่

อึ้งซาวิโอแข้งดังเมืองเบียร์-เที่ยวไทยเงินหมด-ลวงญาติส่งเงินอ้างถูกเรียกค่าไถ่


อึ้ง"ซาวิโอ"แข้งดังเมืองเบียร์-เที่ยวไทยเงินหมด-ลวงญาติส่งเงินอ้างถูกเรียกค่าไถ่

เมื่อ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ผบก.ปอท.) พ.ต.อ. อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.สส.บก.น.2 แถลงข่าวการควบคุมตัวนายซาวิโอ มากาล่า (savio magala) อายุ 23 ปี สัญชาติเยอรมัน เชื้อชาติอูกันด้า พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องที่ใช้ติดต่อไปประเทศเยอรมัน  ควบคุมตัวได้ที่ ห้องเช่า เลขที่ 585 /20 หมู่ 10  พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดย พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา นายซาวิโอ ซึ่งเป็นนักฟุตบอลทีม "อุนเตอร์ ฮักกิ้ง" ในลีกา 2 เยอรมัน เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยก่อนไปพักผ่อนที่พัทยาและกรุงเทพฯ โดยได้นำเงินติดตัวมาประมาณ 1 ล้านบาท จากนั้นใช้จ่ายจนหมด ก่อนที่ต่อมานายซาวิโอ ได้วางแผนส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือไปหาญาติที่ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน อ้างถูกจับตัวเรียกค่าไถ่โดยขอให้ส่งเงินมาไถ่ตัวจำนวน 3,000 ยูโร หรือ 1.2 แสนบาท ทางญาติจึงประสานตำรวจมิวนิค ก่อนมีการประสานสถานทูตเยอรมันประจำประเทศไทย เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งต่อมาตำรวจ กก.สส.บก.น.2 ตรวจสอบพบว่า ซาวิโอ ไม่ได้ถูกจับตัวไปแต่อย่างใด แต่ไปพักอาศัยกับผู้หญิงชาวไทย 2 คน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน เนื่องจากมีความผิดฐานแจ้งความเท็จ

พล.ต.ต.ปริญญากล่าวอีกว่า เบื้องต้นนายซาวิโอ อ้างว่าเงินหาย จึงวางแผนหลอกลวงญาติดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายเป็นญาตินายซาวิโอเอง จากนี้จะประสานสถานทูตเยอรมัน เพื่อเตรียมส่งตัวไปดำเนินคดีที่ประเทศเยอรมัน โดยจะกลับประเทศในวันที่ 28 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับนายซาวิโอ เคยเป็นอดีตนักเตะทีมชาติชุดยู 18 เคยเล่นให้กับสโมสรเวสแฮม ยูไนเต็ดในประเทศอังกฤษ สโมสรเบรสชา ประเทศอิตาลี และล่าสุดอยู่ที่สโมสรอุนเตอร์ ฮักกิ้ง ในลีกา 2 เยอรมัน โดยบาดเจ็บและเป็นวันพักผ่อนจึงมาเที่ยวเมืองไทย ทั้งนี้ สอบถามหญิงชาวไทยที่อยู่กับนายซาวิโอ พบว่าใช้เงินฟุ่มเฟือย แจกทิปหนักให้กับบรรดาสาวขายบริการในพัทยา 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์