ยิงเผาขนดับอดีตสจ.นนท์คามัสยิด

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ยิงเผาขนดับอดีตสจ.นนท์คามัสยิด ขณะร่วมงานออกฮัจยี คนร้ายเป็นน้องกับหลานชายปมมรดกที่ดิน
              
 เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 ต.ค.2555 ร.ต.ท.เอกรณการ นาคนิยม พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่มัสยิดดารุ้ลอิสลาม จึงรายงานพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ชาญศิริ สุขรวย ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ รอง.ผกก.สส.รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณกุโบหลุมฝั่งศพในมัสยิดดารุ้ลอิสลามเจ้าหน้าที่พบกองเลือดเป็นจำนวนมากและพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 .มม.และขนาด .380 กว่า 10 ปลอกตกกระจายเกลื่อนพื้นจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย พลเมืองดีได้นำส่งรพ.ชลประทานไปก่อนหน้านี้แล้วทราบชื่อต่อมาคือนายสมจิตร หมัดหนัก อายุ 54 ปี อดีตสมาชิกสภาจังหวัดนนทบุรี ถูกยิงที่บริเวณหัวไหล่ขวา 1 นัด แขนขวา 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด หน้าท้อง 1 นัด แพทย์ต้องนำเข้าห้องฉุกเฉินแต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 รายที่โดนลูกหลงในเหตุการณ์นี้คือนายบุญมี เฮ็งสวัสดิ์ อายุ 37 ปี ถูกยิงที่ลำคอและนายสมหวัง ดีขาย อายุ 35 ปี ถูกยิงที่ท้องอาการสาหัสแพทย์ต้องรีบนำเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน
               
ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งกล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่ตรงกับเทศกาลออกฮัจยีของชาวมุสลิมซึ่งเป็นวันที่ชาวมุสลิมจะไปเคารพบรรพบุรุษที่หลุมศพตรงบริเวณที่เกิดเหตุโดยมีคนมุสลิมต่างมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ตายก็เดินทางมาทำพิธีดังกล่าวกับภรรยาและลูกชาย 2 คน ขณะทำพิธีอยู่นั้นนายมานะ หมัดหนัก น้องชายของผู้ตายและนายอดุลย์ หมัดหนัก หลานผู้ตายได้เดินเข้ามาหาพร้อมต่อว่าผู้ตายว่าทำไมไม่ยอมแบ่งมรดก ก่อนจะเดินเข้าไปเตะหน้านายอีลูกชายผู้ตายจนล้มลง ผู้ตายจึงได้เข้าห้ามปราม ก่อนพูดว่าวันนี้เป็นวันดีอย่ามีเรื่องกันเลย แต่ว่านายมานะกลับพูดสวนมาว่า"งั้นมึงกับกูมายิงกัน"ก่อนที่นายมานะจะชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่ผู้ตายหลายนัดจนล้มคว่ำ โดยมีนายอดุลย์ยืนคุ้มเชิงก่อนจะวิ่งขึ้นรถหลบหนีไปพร้อมยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าตลอด
               
จากการสอบถามพยานรายหนึ่งทราบว่าผู้ตายและคนร้ายเป็นพี่น้องกัน ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้นั้นผู้ตายกับคนร้ายมีเรื่องทะเลาะกันเรื่องที่ดินมรดกกันอยู่ และคนร้ายได้นำโปสเตอร์รูปผู้ตายมาติดตามมัสยิดพร้อมเขียนว่า"วันนี้เป็นวันตายของมึง และหากใครกล้าดึงรูปออกต้องตายเหมือนกัน" ทำให้ไม่มีใครกล้าดึงรูปดังกล่าวออกซึ่งผู้ตายก็ระวังตัวเองมาโดยตลอดแต่ก็ไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้าลงมือในวันสำคัญทางศาสนาในวันนี้
               
พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ กล่าวว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคนแล้วในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาร่วมกันพยายามฆ่า มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง พร้อมทั้งสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระมัดระวังตัวในการเข้าจับกุมคนร้ายทั้ง 2 คน เนื่องจากจากการตรวจสอบประวัติคนร้ายพบว่าเคยถูกจับกุมที่สภ.ปากเกร็ดในข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในความครอบครองและมีคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนอีกหลายคดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์