เพลิงเผาวอดโกดังเฟอร์นิเจอร์โอทอปเชียงใหม่

เพลิงเผาวอดโกดังเฟอร์นิเจอร์โอทอปเชียงใหม่


จนท.ระดมสกัดกั้นวุ่น สันนิษฐานไฟฟ้าน่าจะลัดวงจร ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (26 ต.ค.) ร.ต.ต.วิชายนทร์ วงษ์เทพ ร้อยเวรเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังทำเฟอร์นิเจอร์ สินค้าโอท็อป ตั้งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 9 บ้านแม่ข่าน้อย ซอย 1 ต.ป่าแดด รุดไปตรวจสอบพร้อมรถน้ำจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารปูนชั้นเดียว เป็นโกดังทำเฟอร์นิเจอร์ ภายในมีวัสดุที่เป็นไม้ พร้อมอุปกรณ์จำนวนมาก โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบถามนายเมฆ สุนันตา อายุ 53 ปี ทราบว่า บ้านที่เสียหายดังกล่าว เป็นบ้านของ นายมนัส แสนสมคำ อายุ 52 ปี ที่ได้เข้ามาทำการซื้อบ้านเพื่อเข้าอยู่อาศัย และทำเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ ที่ออกจำหน่ายเป็นสินค้าโอท็อป โดยห้องที่เกิดเหตุใช้สำหรับเก็บวัสดุเฟอร์นิเจอร์ และเศษวัสดุที่เป็นไม้ ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้น ตนและภรรยากำลังนอนหลับอยู่ในบ้านอีกหลังที่ตั้งอยู่ติดกับบ้านของนายมนัส หลังจากนั้นได้ยินเสียงคล้ายมีอะไรระเบิดเสียงดังสนั่นจนทำให้ตกใจอย่างมาก จึงได้รีบลุกขึ้นมาเพื่อตรวจดูบริเวณรอบๆ บ้าน ก็พบห้องเก็บของที่เกิดเหตุมีเพลิงลุกไหม้อยู่ จึงได้ตะโกนเรียกกลุ่มชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงมาช่วยเหลือ และช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ทราบ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงและสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ไว้ได้ดังกล่าว

หลังจากการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ให้เดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง สำหรับค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 50,000 บาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์