คุมตัว‘ด.ต.มนัส’ทำแผน สั่งล่า‘เจ๊เพ็ญ’ตัวการใหญ่ ตั้งค่าหัว‘พันโทยี่เซ’เพิ่ม2ล.

คุมตัว‘ด.ต.มนัส’ทำแผน สั่งล่า‘เจ๊เพ็ญ’ตัวการใหญ่ ตั้งค่าหัว‘พันโทยี่เซ’เพิ่ม2ล.


‘พงศพัศ’คุมตัว‘ด.ต.มนัส’ทำแผน สั่งล่า‘เจ๊เพ็ญ’ตัวการใหญ่ ตั้งค่าหัว‘พันโทยี่เซ’เพิ่ม 2 ล้าน

 เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5  พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง เพื่อประชุมติดตามขยายผลหาขบวนการค้ายาบ้าเครือข่ายของ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ อดีตตำรวจ สน.ประชาชาชื่น โดยมีเจ๊เพ็ญเป็นตัวการใหญ่ พร้อมกับนำตัว ด.ต.มนัส มาดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง

 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ทาง ป.ป.ส. ได้นำตัว ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว ทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการและดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งตนอาจจะต้องมีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ ด.ต.มนัสด้วย เพื่อให้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่รับยาว่าไปรับจากใคร รวมถึงกระบวนการและวิธีการรับยาและการขนยาทั้งหมดว่าได้พบกับใครบ้าง  ส่วนเครือข่ายทั้งหมดทาง ป.ป.ส.ได้ขยายผลรู้หมดแล้วว่าใครอยู่ที่ไหนบ้าง แต่ยังต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมบางอย่างจาก ด.ต.มนัส และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้เวลาระยะหนึ่งเพื่อให้โอกาสได้เข้ามามอบตัว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า เครือข่ายอาจงและเจ๊เพ็ญไปรับยามาจากที่เดียวกัน คือ พันโทยี่เซ หรือนายชัยวัฒน์ พรสกุลไพศาล เป็นชาวมูเซอ ซึ่งมีบ้านอยู่ประเทศพม่าติดกับท่าขี้เหล็ก โดยทาง ป.ป.ส.ได้ออกหมายจับไปแล้ว รางวัลนำจับ 1 ล้านบาท แต่ตอนนี้จะเพิ่มเป็น 2 ล้านบาท

 “หลังจาก ด.ต.มนัส เข้าให้การกับพนักงานสอบสวนจะเป็นข้อมูลที่ชัดเจนและเป็นประโยชน์ และทราบว่าใครร่วมอยู่ในขบวนการ หลักฐานการเชื่อมโยงที่ ป.ป.ส. ทำในระบบจะได้ภาพที่ชัดเจนในการปะติดปะต่อเรื่องราวมากยิ่งขึ้น เรามีขบวนการใหญ่ๆ ที่เหลืออยู่ที่รับยาจากยี่เซจากท่าขี้เหล็กส่งในกรุงเทพฯ เหลืออยู่ 4 เครือข่ายใหญ่ ซึ่ง ป.ป.ส.กับตำรวจภูธรภาค 5 จะเร่งรัดดำเนินการที่จะเข้าทลายเครือข่ายให้ได้ โดยจะเริ่มต้นจากระดับล่างขึ้นไป เนื่องจากแต่ละเครือข่ายจะเชื่อมโยงกัน เช่น ขบวนการขนในทีมของอาจงก็จะไปขนให้ทีมของเจ๊เพ็ญด้วยสลับกันไปมา และการขยายผลเรื่องการยึดทรัพย์อายัดทรัพย์จะทำให้ทราบข้อมูลมากขึ้นว่าเครือข่ายแต่ละเครือข่ายไปถึงใครบ้าง จะยังมีการออกหมายจับอีกเยอะและจะยึดทรัพย์อีกจำนวนมาก

 ตำรวจภูธรภาค 5 ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของเจ๊เพ็ญ ซึ่งพบว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศแถบชายแดนท่าขี้เหล็ก ถ้ามีจังหวะเหมาะก็จะเข้าดำเนินการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้โอกาสอีก 1-2 วันเพื่อให้เข้ามอบตัว และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในส่วนของ ยี่เซ ได้มีการออกหมายจับไปแล้ว ซึ่งผมจะเดินทางไปประเทศพม่าพร้อมกับนำหมายจับ ไปประสานกับ ผบ.ตร. และเลขาธิการ ป.ป.ส.ของประเทศพม่าด้วย เพื่อขอความร่วมมือในการติดตามตัวต่อไป" เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าว

 นอกจากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศ ยังได้บอกกับ ด.ต.มนัส ด้วยว่า ด.ต.มนัส ต้องร่วมมือกันเพราะเป็นเรื่องที่ทำร้ายเด็กและเยาวชน การไถ่โทษอย่างเดียวคือการให้ข้อมูลทั้งหมดที่ตรงไปตรงมา ลูกผู้ชายทำผิดต้องยอมรับผิด และต้องดำเนินการตามกฎหมาย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์