เพี้ยนคลั่ง!ปีนขึ้นรถบรรทุกถังแก๊ส เปิดวาล์ว-จุดไฟ ลวกตัวสาหัส

หนุ่มเพี้ยนเรียกแท็กซี่ไปหมอซิต ระหว่างทางพูดจาวกวนมีพิรุธ โชเฟอร์เห็นท่าไม่ดีเลยขับเข้าไปหาตำรวจขอความช่วยเหลือ เจ้าตัวเห็นเข้าเลยกลัวโดนจับ รีบวิ่งออกจากรถปีนขึ้นไปบนกระบะท้ายของรถบรรทุกถังแก๊ส ก่อนเปิดวาล์วจุดไฟจนตัวเองโดนไฟลวกสาหัส

พ.ต.ท.พิศณุ วิทยาภรณ์ รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดจี้คนขับรถแท็กซี่


วานนี้ (15 ก.พ.) เวลา 16.30 น.พ.ต.ท.พิศณุ วิทยาภรณ์ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งจาก พ.ต.ท.อัครเดช เกตุเอี่ยม สว.จร.สน.ทางด่วน 1 บก.จร. ว่ามีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดจี้คนขับรถแท็กซี่ แล้ววิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะบรรทุกถังแก๊สพร้อมเปิดวาล์วแก๊สจุดไฟจนถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณทางลงทางด่วนพระราม 4 ติดกับถนนเชื้อเพลิง แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีขาวน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 6 ม -1416 กทม. จอดอยู่โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้ถังแก๊สที่บรรทุกอยู่บนกระบะท้ายรถ เจ้าหน้าที่จึงรีบใช้น้ำเพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงไปมากกว่านี้ โดยใช้เวลาประมาณ ส่วนชายคลุ้มคลั่งที่ก่อเหตุดังกล่าวนั้น ทราบว่าถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมศักดิ์ ผลิตภัณฑ์ อายุ 41 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเนื่องจาก ถูกไฟลวกตามร่างกายโดยเฉพาะบริเวณใบหน้าถูกไฟลวกไปกว่า 70 %

จากการสอบถาม พ.ต.ท.อัครเดช เปิดเผยว่า


ก่อนเกิดเหตุกำลังยืนอำนวยการจราจรอยู่บริเวณแยกใต้ทางลงด่วนพระราม 4 ก็มีรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพูคาดขาว หมายเลขทะเบียน ทม-4241 กทม.มีนายบุญมี บ่อชน เป็นโชเฟอร์ ขับตรงเข้ามาหา แล้ววิ่งลงมาขอความช่วยเหลือโดยบอกว่า ได้รับผู้โดยสารที่นั่งอยู่เบาะหลังในรถ ซึ่งก็คือนายสมศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ มาจากทางขึ้นทางด่วนสุขุมวิท 62 ว่าจ้างให้ไปส่งที่สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ แต่ระหว่างทางที่ขับมานั้น นายสมศักดิ์ มีท่าทางผิดปกติมีพิรุธ พูดจาวกวน ท่าทางเหมือนคนสติไม่ดี จึงขับรถเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอให้ตรวจค้น

พ.ต.ท.อัครเดช กล่าวต่อว่า ระหว่างที่กำลังคุยอยู่กับโชเฟอร์รถแท็กซี่นั้น นายสมศักดิ์ ได้เปิดประตูวิ่งหนีออกไปจากรถ ซึ่งระหว่างนั้นได้มีรถกระบะบรรทุกถังแก๊ส ขับมาจอดติดไฟแดงที่ใต้ทางด่วนพอดี นายสมศักดิ์จึงวิ่งขึ้นไปบนกระบะท้าย ก่อนเปิดวาล์วถังแก๊สพร้อมกับชูไฟแช็กขึ้นมาขู่ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาใกล้ตัวเอง แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเจรจานั้น นายสมศักดิ์ ก็จุดไฟขึ้นทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ลวกใบหน้าและตัวนายสมศักดิ์ จนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นนายสมศักดิ์ได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปบนท้ายรถกระบะอีกคัน


โดยถือไม้พยายามหวดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะพยายามจะเข้าไปจับกุม ซึ่งระหว่างนั้นนายวินัย มวยนอก อายุ 39 ปี อาชีพเก็บของเก่า ซึ่งพักอยู่ใต้ทางด่วน พยายามวิ่งเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ก็ถูกนายสมศักดิ์ ใช้ไม้ตีจนได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก กระทั่งรถกระบะคันดังกล่าวออกตัวไปอย่างรวดเร็ว ทำให้นายสมศักดิ์ หล่นลงมาจากท้ายรถ เจ้าหน้าที่จึงพุ่งเข้าชาร์จจับกุมตัวเอาไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับนายสมศักดิ์แต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอสอบปากคำนายสมศักดิ์ อย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ยังให้ปากคำไม่ได้ พร้อมทั้งต้องรอสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพอิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์