ไฟไหม้โรงเรียน! ที่ปทุมฯ วอดคาดไฟช็อต - ที่อุทัยฯ ดับทันเชื่อลอบเผา

"เพลิงไหม้โรงเรียน 2 แห่ง"


พระเพลิงเผาวอดโรงเรียนประถมฯ ที่ อ.สามโคก ปทุมธานี คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนที่อุทัยธานี มือมืดลอบเอาโรงเรียนอนุบาล โชคดี ชรบ.ช่วยกันดับทัน ตร.ฟันธงลอบวางเพลิง เพราะห้องที่เกิดเหตุไม่มีปลั๊กไฟ

เหตุไฟไหม้โรงเรียนครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 14 ก.พ. พ.ต.ท. เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวร สภ.อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนวัดเมตาราง หมู่ 3 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จึงพร้อมด้วย นายเมฆินทร์ เมธาวิกูล ผวจ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ประพันธ์ ภานิคม ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฐิติพงษ์ เศรษฐีสมบัติ ผกก.สภ.อ.สามโคก และรถดับเพลิงจำนวน 6 คันรุดไปที่เกิดเหตุ

พบว่าเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา 1-6 จุดเกิดเหตุอยู่ที่อาคารเรียนของชั้น ป.3 และ ป.4 ซึ่งเป็นอาคารเรียนสองชั้นสร้างด้วยไม้ทั้งหลัง โดยไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ ผลปรากฏว่าไฟได้เผาผลาญอาคารเรียนดังกล่าวจนวอดทั้งหลัง ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายแต่อย่างใด

"คาดไฟฟ้าลัดวงจร วางเพลิง"


จากการสอบสวนนายนิด ปัญจาคะ ภารโรงให้การว่า ขณะเข้าเวรเฝ้าโรงเรียนอยู่กับอาจารย์ จู่ๆ เห็นไฟลุกไหม้ที่ห้องเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าของโรงเรียนที่ตั้งอยู่ชั้นล่างของอาคาร ก่อนไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนเผาวอดทั้งอาคารดังกล่าว สำหรับสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นลอบวางเพลิงทิ้ง ซึ่งจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

อีกราย ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 20.30 น.วันดียวกัน พ.ต.ต.สันติ ทองเชื้อ สารวัตรเวร สภ.อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านหนองรัก ตั้งอยู่หมู่ 10 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จึงพร้อมด้วยทหารชุดลาดตระเวน ค่ายจีระประวัติรุดไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ภายในห้องเรียนชั้นอนุบาล 2 มีรอยไฟไหม้เล็กน้อยบริเวณหน้าต่าง บนโต๊ะนักเรียน และชั้นวางหนังสือ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุรเดช ธัญญการ อายุ 25 ลูกเขยของนักการภารโรง ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านพักข้างโรงเรียน เห็นเปลวเพลิงลุกไหม้ที่อาคารเรียน จึงตะโกนให้ชุด ชรบ.ซึ่งลาดตระเวนอยู่ด้านหน้าของโรงเรียน มาช่วยกันใช้น้ำดับไฟได้ทันการณ์ ก่อนที่ไฟจะลุกลามรุนแรง ในเบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่า น่าจะเป็นการลอบวางเพลิง เนื่องจากภายในห้องที่เกิดเหตุไม่มีปลั๊กไฟแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งกันเองภายในโรงเรียน ไม่เกี่ยวกับคลื่นใต้น้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนให้แน่ชัดต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์