จับแก็งมังกรอ้างเป็นญาติมาจากเมืองจีน

จับแก็งมังกรอ้างเป็นญาติมาจากเมืองจีน


ตำรวจราษฎร์บูรณะจับแก๊งชาวจีนตุ๋นเหยื่ออ้างเป็นญาติ ขอเงินเอากลับไปช่วยพี่น้องบ้านเกิดที่กำลังลำบาก

      เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. พ.ต.อ.ถิร์สถัต บูรณะรัช รองผบก.น.8 แถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ราษฎร์บูรณะ นำโดยพ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ท.ณัฐจักร จันลา และพ.ต.ต.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ นำกำลังจับกุมตัวนายวู เชี่ยวเม่า อายุ 50 ปี นายชู ฉุนเชิน อายุ 48 ปี และนายอู๋ ยี่กวง อายุ 55 ปี ทั้งหมดสัญชาติจีน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ จำนวน 5 เครื่อง เงินสด 139,350 บาท เช็คเงินสด 50,000 บาท และยาสมุนไพรบำรุงร่างกายที่ใช้อ้างเพื่อหลอกเงินเหยื่อจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ที่อาคารเลิฟ แมนชั่น ตีกบี ย่านดินแดง

      พ.ต.อ.ถิร์สถัต เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้โทรศัพท์เข้าไปที่บ้านของผู้เสียหายหลายราย โดยการสุ่มหาเบอร์จากหนังสือสมาคมคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย จากนั้นจะแอบอ้างว่าเป็นญาติเพิ่งเดินทางมาจากประเทศจีนต้องการแวะเวียนมาเยี่ยม และนำโสมรวมถึงยาสุมนไพรต่างๆที่มีราคาแพงมาฝาก เมื่อทราบที่อยู่ของผู้เสียหายแล้วก็พากันเดินทางมาที่บ้าน และออกอุบายว่าจะซื้อยาสุมนไพรมาฝากในครั้งต่อไป แต่ขอค่าตอบแทนเล็กน้อยเพื่อเป็นทุน ประกอบกับญาติที่ประเทศจีนกำลังลำบาก ทำให้ผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อมอบเงินทำบุญให้ กระทั่งผู้เสียหายทำการตรวจสอบกับบุคคลในครอบครัวปรากฏว่าไม่มีญาติมาจากเมืองจีน และไม่มีใครรู้จักกลุ่มผู้ต้องหามาก่อนเลย จึงรวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความ

      ด้านพ.ต.อ.มานพ กล่าวว่า หลังจากที่มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์หลายราย ฝ่ายสืบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ ได้ทำการสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก็ง จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายประมาณ 11 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4 แสนบาท โดยเมื่อคนร้ายก่อเหตุสำเร็จแล้ว ก็จะเดินทางออกนอกประเทศแล้วค่อยกลับเข้ามาใหม่ในภายหลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน และฉ้อโกง ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

     นางนิภา วงศ์วนพันธ์ ผู้เสียหายให้การว่า ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์เข้ามาที่บ้านและบอกว่าเพิ่งเดินทางมาจากประเทศจีนต้องการจะพบพี่ชาย ตนจึงบอกว่าเสียชีวิตไปแล้ว แต่ผู้ต้องหาบอกว่าซื้อของจากเมืองจีนและต้องการจะนำมาฝาก  ตนหลงเชื่อเป็นเครือญาติของพี่ชายจริง จึงบอกที่อยู่ไป เมื่อผู้ต้องหาเดินทางมาก็นำสิ่งของจำพวกโสมและยาสมุนไพรมอบให้ พร้อมกับขอเงินบริจาคเพื่อไปช่วยเหลือชาวจีนด้วยกัน และจะนำไปเป็นทุนเพื่อซื้อของมาฝากอีกในครั้งต่อไป ตนจึงให้เงินไป 8,000 บาท ระหว่างที่กลุ่มผู้ต้องหาจะเดินทางกลับ ตนได้ขอถ่ายรูปเอาไว้เป็นที่ระลึก แต่ทั้งหมดพยายามก้มหน้าตลอดเวลา กระทั่งมาสืบทราบว่าไม่ใช่ญาติของคนในครอบครัว ถึงเข้าแจ้งความและมอบภาพที่ถ่ายดังกล่าวให้กับตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามตัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์