ก่อแก้วแจงดีเอสไอคดี91ศพแล้วยันไม่มีชายชุดดำ

ก่อแก้วแจงดีเอสไอคดี91ศพแล้วยันไม่มีชายชุดดำ


"ก่อแก้ว พิกุลทอง" พบ พนักงานสอบสวน ดีเอสไอ คดี 91 ศพแล้ว ระบุ ศอฉ. สั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดน ใช้สไนเปอร์กระสุนจริง แต่ไม่มีใครทำตาม ยืนยัน ไม่มีชายชุดดำ


นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)
เพื่อให้ปากคำในคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 91 ศพ ในช่วงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง ระหว่างเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553

โดย นายก่อแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ จะมีการนำข้อมูลขณะถูกคุมขังอยู่ที่ค่ายนเรศวร ที่มีตำรวจตระเวนชายแดน ยศ พันตำรวจโท นายหนึ่ง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ออกมาระบุว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้สั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดน ใช้สไนเปอร์และกระสุนจริง เข้าประจำจุดต่างๆ แต่ไม่มีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร ตำรวจจึงไม่ปฏิบัติตาม หลังจากนั้นตำรวจตระเวนชายแดนจึงถูกปลดอาวุธหนัก เหลือเพียงปืนพกประจำกาย ส่วนเรื่องชายชุดดำ ยืนยันว่าไม่มีปรากฏอยู่ในเหตุการณ์ และก่อนหน้านี้ได้มีการตั้งข้อเสนอให้มีการตั้งรางวัล นำจับชายชุดดำ กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาแล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ

ทั้งนี้ ได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์การชุมนุมมามอบให้พนักงานสอบสวน ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขอเลื่อนการให้ปากคำเป็นวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม เนื่องจากป่วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์