ผ้ายัดคอ-อุดจมูก ฝรั่งโลกีย์ ฆ่าตัวตายพิสดาร

"ผู้ต้องหาฆ่าตัวพิสดาร"


จากคดีนายเฮลมุท นีลส์ อายุ 64 ปี ชาวเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ถูกตำรวจ สภ.อ.กุดจับ จ.อุดรธานี จับกุมในข้อหาข่มขืน ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ที่นายเฮลมุทรับอุปการะ และพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวนายเฮลมุทไปฝากขังต่อศาล จังหวัดอุดรธานี โดยคัดค้านการประกันตัว เกรงจะไปทำลายหลักฐานในคดี ก่อนจะส่งไปควบคุมตัวที่เรือนจำกลางอุดรธานี

ปรากฏว่านายเฮลมุทได้ฆ่าตัวตายหนีคดีฉาวแล้ว โดยเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ก.พ. ร.ต.อ.จิระพงศ์ สิงหะสุริยะ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุผู้ต้องหาฝากขัง ฆ่าตัวตายที่เรือนนอน 4 ในเรือนจำกลางอุดรธานี จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ยุทธนา ปาละนิติเสนา ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ธัชกร โหละสุต พ.ต.อ.สรศักดิ์ เย็นเปรม รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พนักงานอัยการจังหวัดอุดรธานี ปลัดอำเภอเมืองอุดรธานี แพทย์เวร รพ.ศูนย์ อุดรธานี รุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นเรือนนอน 2 ชั้น ในห้องขังเดี่ยวชั้นล่าง พบศพนายเฮลมุท นีลส์ ผู้ต้องหา สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขาสั้นลายน้ำตาล นอนหงายหนุนผ้าห่มลาย สกอตสีแดง ปากอ้าค้าง ดวงตาเบิกโพลง มีเสื้อยืดแขนยาวลายเขียวแดงรัดรอบคอ มีถุงเท้าสีดำพันข้อมือซ้าย เมื่อดึงถุงเท้าออกพบข้อมือซ้ายถูกของมีคมบาดเป็นแผลยาว 4 ซม. นอกจากนี้ ยังพบเศษถุงเท้าสีดำยัดอยู่ในรูจมูกทั้ง 2 ข้าง และมีเศษผ้ายืดสีขาวยัดอยู่ในปากลึกถึงหลอดลม แพทย์ระบุสาเหตุการตายเนื่องจากขาดอากาศหายใจ ตายมาราว 6-10 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุพบถังสังกะสีล้มคว่ำอยู่ มีหยดเลือดในถังและเปรอะติดตามผนังห้อง ส่วนมุ้งลวดช่องลมสูงจากพื้นราว 1.50 เมตร มีร่องรอยงัด แต่งัดไม่ออก

"ขอขังเดี่ยวพบอีกทีตายแล้ว"


นายวุฒิชัย เจนวิริยะกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุดรธานี เปิดเผยว่า นายเฮลมุทถูกส่งมาควบคุมตัวได้ 2 วัน โดยนายเฮลมุทต้องการอยู่คนเดียว เพราะเกรงจะถูกผู้ต้องขังคนอื่นๆ ทำร้าย จึงจัดให้อยู่ในห้องขังเดี่ยว ซึ่งเป็นห้องควบคุมพิเศษที่ทางเรือนจำดัดแปลงขึ้น การจะผ่านเข้าไปถึงห้องดังกล่าว ต้องผ่านประตูถึง 3 ชั้น คือประตูใหญ่ ซึ่งเป็นห้องขังรวม มีนักโทษถูกคุมขังอยู่ 30 คน และต้องผ่านประตูเข้าห้องขังซอยอีก 1 ชั้น ซึ่งมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ จึงจะถึงห้องที่คุมตัวนายเฮลมุท ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 06.00 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ควบคุมว่านายเฮลมุทเสียชีวิตแล้ว จึงเข้าไปตรวจสอบ

ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุดรธานีกล่าวต่อว่า เมื่อได้เห็นสภาพศพ เจ้าหน้าที่ต่างพากันประหลาดใจ เพราะนายเฮลมุทใช้ถุงเท้าอุดจมูก และใช้ผ้ายัดเข้าไปในลำคอผิดวิสัยของคนที่จะทำได้ ส่วนแผลที่ข้อมือ น่าจะเกิดจากใช้ปากถังสังกะสีที่เตรียมไว้สำหรับขับถ่ายกรีดข้อมือ แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสภาพที่เกิดเหตุ เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

"ผ้ายัดปากจมูกจนขาดอากาศหายใจตาย"


ทางด้าน พล.ต.ต.ยุทธนา ปาละนิติเสนา ผบก.ภ.จ. อุดรธานี เปิดเผยว่า นายเฮลมุท ผู้ตาย ถูกตำรวจ สภ.อ. กุดจับ บุกเข้าจับกุมที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 8 ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.เอ และถ่ายวีดิโอภาพเปลือยเก็บไว้ นอกจากนี้ ยังพบภาพวีดิโอเด็กหญิงเปลือยอีก 3 คน สื่อลามกและอวัยวะเพศชายเทียม ที่นายเฮลมุทเก็บสะสมไว้ จึงแจ้งข้อหากระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี และนำไปฝากขังที่เรือนจำกลางอุดรธานี ทราบว่านายเฮลมุทมีอาการเครียด พยายามขอประกันตัว แต่เนื่องจากยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ หากให้ประกันตัวไปเกรงจะมาทำลายหลักฐาน พนักงานสอบสวนจึงคัดค้านการประกันตัว

ผบก.ภ.จ.อุดรธานีกล่าวต่อว่า จากการชันสูตรศพพบว่าผู้ตายกรีดข้อมือและพยายามใช้เสื้อแขวนคอกับลูกกรงห้องขัง แต่ไม่สำเร็จ จึงใช้ผ้ายัดเข้าไปในปากจนขาดอากาศหายใจ จึงส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียด และได้แจ้งเหตุไปยังสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยแล้ว ซึ่งทางสถานทูตไม่ติดใจในการตายของนายเฮลมุท ส่วนทางคดีพนักงานสอบสวนจะรวบรวม สำนวนส่งฟ้องอัยการ แต่อัยการก็จะสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากผู้ต้องหาเสียชีวิตถือว่าคดีเป็นอันสิ้นสุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์