ตร.แจงกมธ.สภาคดี 2ผัวเมียรอบคอบไม่ปรักปรำหมอสุพัฒน์

ตร.แจงกมธ.สภาคดี 2ผัวเมียรอบคอบไม่ปรักปรำหมอสุพัฒน์


"พล.ต.อ.ปานศิริ" แจงกรรมาธิการตำรวจ สภาฯ ยัน ให้ความเป็นธรรม ขณะ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ปัดปรักปรำ "หมอสุพัฒน์"  ด้าน พล.ต.อ.เอก ชี้ สำนวนต้องรอบคอบ ก่อนแจ้งข้อหาเพี่ม

การประชุมคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนของ นายเอก เลาหะวัฒนะ กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมและดำเนินคดีต่อ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ บิดา อย่างไม่เป็นธรรม ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชี้แจง

โดย พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญเรื่องนี้ตั้งแต่เกิดเหตุ และตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรม

ขณะที่ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า  เรื่องการจับกุม และการสอบสวนใช้ความรอบคอบ พร้อมเปิดโอกาสให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ นำหลักฐานชี้แจงกับตำรวจถึง 2 ครั้ง แต่พบว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี และยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้มีการปรักปรำ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ โดยเชื่อคำให้การของแรงงานต่างด้าว แต่การสืบสวนสอบสวนมีพยานบุคคลและพยานแวดล้อม

รอง ผบ.ตร. ชี้ สำนวน "หมอสุพัฒน์" ต้องรอบคอบ ก่อนแจ้งข้อหาเพี่ม

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชิญ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมชุดพนักงานสอบสวน คดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา ชาว จ.เพชรบุรี และฝ่ายกฎหมายและคดี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือในข้อกฎหมายและช่องโหว่ในสำนวนคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมีแนวโน้มแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย กับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในคดี เพิ่มเติม เนื่องจากโครงกระดูกที่พบในไร่ 1 โครง เป็นของแรงงานชาวพม่า ซึ่งถูกฆาตกรรม โดยมีรอยกระสุนชัดเจนจริง แต่ต้องรวบรวมให้แน่นหนา เนื่องจาก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มีความรู้และมีทนายความ ในส่วนของคดี 2 สามีภรรยา ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและค้นหาศพ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในทางคดี ทั้งนี้เชื่อว่า ทั้งคดีการหายตัวไปของ 2 สามี และกรณีศพแรงงานชาวพม่า มี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่ยังตามหาศพ 2 สามีภรรยาไม่พบนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามต่อไป ข้อเท็จจริงจากการสืบสวนมีมากกว่าพยานหลักฐานทางวัตถุ

อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการช่วยเหลือผู้ต้องหา แม้จะเป็นข้าราชการตำรวจก็ตาม ส่วนการสรุปสำนวนคดีนั้น ทางพนักงานสอบสวนมีการรวบรวมสอบปากคำพยานอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องใช้เวลา เพื่อให้ได้พยานหลักฐานที่มีน้ำหนักเพียงต่อการยื่นต่อศาลต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์