บุกจับพระสามเณรวัดดัง 7 รูป จัดปาร์ตี้ยา

บุกจับพระสามเณรวัดดัง 7 รูป จัดปาร์ตี้ยา


วันนี้ ( 17 ต.ค. ) นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.อ.เสถียร บุญค้ำ ผกก.สภ.นาจอมเทียน นายกฤษณะ อยู่สุข ปลัดอาวุโส นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง และกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.) ร่วมกันแถลงผลการจับกุมพระภิกษุ สามเณร ลอบดื่มสุรา และเสพยาบ้า ในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.นาจอมเทียน ได้ผู้ต้องหารวม 7 คน คือ พระยุทธการ บานแสน อายุ 28 ปี พระภัครกรณ์ โสตทิพย์ อายุ 28 ปี พระชูสกุล พิรทอง อายุ 27 ปี พระฉันทชัย ยอดพุฒ อายุ 23 ปี พระศุภฤกษ์ เตียวนะ อายุ 20 ปี สามเณร โย (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี และสามเณร ดำ (นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี

ของกลางที่ตรวจยึดได้ภายในกุฏิพระมี สุรา ขวดเครื่องดื่มชูกำลังภายในบรรจุยาดอง 10 ขวด ซีดีลามก 25 แผ่น อุปกรณ์การเสพยาบ้าและยาไอซ์ เสื้อผ้า ชุดชั้นในสตรี อาวุธมีด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ นอกจากนี้ ยังพบชุดฆราวาสจำนวนมากที่ใช้เปลี่ยนในช่วงค่ำคืน เพื่อออกตระเวนท่องราตรีตามสถานบันเทิง  

นายภวัต เปิดเผยว่า การเข้าทลายเครือข่ายยาเสพติด ในคราบพระภิกษุ และสามเณร สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.00 น.ได้สนธิกำลังระหว่าง 3 หน่วยงาน ระดมออกกวาดล้างอาชญากรรม และปัญหายาเสพติดพื้นที่ตำบลนาจอมเทียน โดยตั้งด่านสกัดอยู่บนถนนสุขุมวิทแยกไฟแดงหนองจับเต่า พบสามเณร 2 รูป ขี่รถจักรยานยนต์พวงข้างผ่านมาจึงเข้าตรวจสอบ พบว่าอยู่ในอาการเมาสุรา และปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงสอบสวนขยายผลทราบว่า เป็นสามเณรในวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง จึงประสานไปทางเจ้าอาวาส ก่อนเข้าตรวจสอบค้นภายในกุฏิ พบภิกษุ 5 รูป กำลังตั้งวงมั่วสุมเสพยาบ้า และดื่มสุรากันอย่างเมามัน โดยมีสีกาสาวรุ่นอายุระหว่าง 18 – 25 ปี  3 คน ร่วมวงอยู่ภายในกุฏิ จึงเข้าควบคุมตัว แต่หญิงสาวได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปในความมืด จากการตรวจค้นภายในกุฏิพบของกลางผิดศีลจำนวนมาก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งตัวให้เจ้าอาวาสสึกทันที ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์