รวบแท็กซี่โจรฉกทรัพย์ผู้โดยสารต่างชาติ

รวบแท็กซี่โจรฉกทรัพย์ผู้โดยสารต่างชาติ


รวบโชเฟอร์แท็กซี่ฉกทรัพย์ต่างชาติ อ้างเพิ่งทำครั้งแรก ต้องการหาเงินไปจ่ายค่าเช่ารถ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (17 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.2 พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สน.ดอนเมือง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ สืบพันธ์โพธิ์ อายุ 44 ปี คนขับรถแท็กซี่ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้โดยสารชาวต่างชาติ พร้อมด้วยของกลางรถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทษ 1051 กรุงเทพมหานคร 1 คัน เสื้อผ้า 19 ชุด เข็มขัด 1 เส้น และรองเท้า 1 คู่ จับกุมตัวได้ภายในอู่แท็กซี่ย่านถนนพระราม 2 โดยในการแถลงข่าวผู้เสียหายได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก นายโนม เชตเตอร์ อายุ 28 ปี ชาวอิสราเอล ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง ว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.55 น. วันที่ 2 ต.ค.  ได้เรียกแท็กซี่จากโรงแรมแห่งหนึ่งให้ไปส่งที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางไปเที่ยวที่จ.ภูเก็ต แต่ระหว่างที่ลงจากรถและกำลังเดินไปเอากระเป๋าท้ายรถ คนขับกลับเร่งเครื่องออกไปโดยไม่รับเงินค่าโดยสาร ซึ่งภายในกระเป๋ามีเสื้อผ้าและเอกสารสำคัญหลายอย่าง หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนพบว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าวมีนายไชยวัฒน์ เป็นผู้ขับขี่ จึงติดตามไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ที่อู่ การกระทำดังกล่าวถือว่าทำให้ประเทศไทยเสียภาพลักษณ์ เพราะรัฐบาลกำลังรณรงค์ให้ประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้บ่อยๆก็จะทำให้ชาวต่างชาติไม่กล้าเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ประเทศไทย ต้องขอชื่นชมชุดจับกุมที่ทำงานกันอย่างเต็มที่

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์ท้องที่จ.สมุทรปราการ ประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นมายึดอาชีพขับรถแท็กซี่ สาเหตุที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เงินไม่พอใช้ ต้องจ่ายค่าเช่ารถแท็กซี่ ตั้งแต่พ้นโทษออกมาเพิ่งจะทำเป็นครั้งแรก โดยไม่ได้ทรัพย์สินใด ๆ เพราะในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียหายมีแต่เสื้อผ้ากับเอกสาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในท่ากาศยาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือหลบหนีเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์