คนร้ายวางระเบิด 20 กิโลฯ ดักสังหารทหารพรานที่สุไหงปาดี

คนร้ายวางระเบิด 20 กิโลฯ ดักสังหารทหารพรานที่สุไหงปาดี


คนร้ายวางระเบิด 20 กิโลฯ ดักสังหารทหารพรานที่สุไหงปาดี

เวลา 19.00 น. วันที่ 16 ต.ค. พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งจากชาวบ้านพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดฝังไว้บริเวณใต้ศาลาที่พักริมทางบ้านบือราแง ม.7 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จึงพร้อมด้วย ร.ต.ท.นัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวถูกฝังอยู่ โดยมีสายไฟฟ้าต่อกับวงจรของโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่บนผิวดิน เจ้าหน้าที่ต้องเปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและชุดรีโมตคอนโทรล ก่อนที่จะใช้พลั่วสนามในการขุดดินรอบๆวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวที่ฝังอยู่ จนลึกไปประมาณ 1 ฟุต พบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่ต้องใช้คีมตัดวงจรที่เชื่อมผูกไว้กับโทรศัพท์มือถือ เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุจุดชนวนขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการเก็บกู้ ก่อนที่จะใช้เชือกมัดวัตถุระเบิดแล้วดึงขึ้นออกมาจากหลุมแล้วนำมาวางไว้บนผิวถนน เพื่อแกะตรวจสอบชิ้นส่วนต่างๆ โดยใช้เวลานานกว่า 15 นาที และพบว่าระเบิดลูกดังกล่าวคนร้ายได้จุดชนวนเมื่อเวลา 12.54 น.ของวันเดียวกันนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวนของกรมทหารพรานที่ 48 จำนวน 12 นาย กำลังนั่งเข้าไปผักผ่อนในศาลาดังกล่าว แต่ระเบิดไม่ทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่พรานทั้ง 12 นาย รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์