พลุระเบิดบ้านพัง อนาถฉีกร่างหญิงชราดับคาที่

พลุระเบิดบ้านพัง อนาถฉีกร่างหญิงชราดับคาที่


พลุระเบิดบ้านพัง อนาถฉีกร่างหญิงชราดับคาที่

 เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.วัชระ อัมฤทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุพลุระเบิดที่บ้านเลขที่ 49/3 ม.1 สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิตบ้านเรือนเสียหาย รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

 พบว่าบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงสภาพพังยับเยินเศษกระเบื้องหลังคาบ้านกระจายเกลื่อน พื้นบ้านพังทรุดมาครึ่งหลัง ด้านล่างพบศพนางอุไร มีมุขกิจ อายุ 67 ปี อยู่ม. 7 ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี ถูกเศษไม้กระเบื้องทับร่างอยู่  นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตสภาพมือขวาขาดชิ้นส่วนมือนิ้วมือกระจายเกลื่อน ตามร่างกายมีรอยไหม้เกรียม ใกล้กันพบถังพลาสติกเก็บดินปืน พบลูกประทัด จำนวนมากกระจายเกลื่อน

 จากการสอบสวนเพื่อนบ้าน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่านางอุไร มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และอยู่คนเดียวมานาน เนื่องจากสามีเสียชีวิต จึงไม่มีรายได้ และช่วงนี้ไม่มีงานทำ จึงได้มารับทำลูกประทัด ส่ง ให้กับโรงงานจำหน่ายพลุเพื่อนำไปจำหน่ายในช่วงเทศการลอยกระทง เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง  แต่นางอุไรนั้น ไม่มีความชำนานในการทำ ประกอบกับหูตาไม่ดี  ก่อนเกิดเหตุ นางอุไรอาจจะอยู่ระหว่างการประกอบลูกประทัดโดบตักดินปืนที่อยูในถังและอาจจะเกิดประกายไฟที่มาจากยากันยุงที่จุดไว้อาจจะตกลงไปในถังเก็บดินปืนแล้วเกิดระเบิดขึ้น  จนเป็นเหตุให้เกิดประกายไฟทำให้เกิดระเบิดขึ้นมาจนเสียชีวิต  

 พล.ต.ต.กรเอก กล่าวว่า พื้นที่บริเวณนี้เป็นแหล่งผลิตพลุและดอกไม้ไฟมานาน และได้เกิดเหตุ เป็นประจำ ซึ่งทางตำรวจจะต้องออกมาตรการป้องกันการแอบผลิตลูกพลุ หรือแอบรับจ้างนำมาทำที่บ้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซาก  หากจะผลิตต้องมีการควบคุมให้มีผู้เชียวชาญดูและและไกลชุมชน เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์