ตำรวจได้ตัว ซาแว คนงานพม่า-พยานเอกอีกรายคดีหมอสุพัฒน์

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 7   พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมพนักงานสอบสวน เดินทางมารับตัวนายซาแว อายุ 26 ปี ชาวพม่า อดีตคนงานในไร่ของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตแพทย์ ร.พ.ตำรวจ 

 ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า กำลังของพล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบก.สส.ภ.7 นำโดย พ.ต.อ.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบก.สส.ภ.7  พ.ต.อ.ชวน ชิตประเสริฐ ผกก.3 บก.สส.ภ.7 และพ.ต.ท.สมบูรณ์ มั่นคง สว.สส.ภ.7 เดินทางไปรับตัวนายซาแวมาจากสถานที่แห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากนายซาแวถูกบุคคลไม่ทราบฝ่ายพาตัวไปหลบหลังมีการพบรถของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาชาวไร่สัปปะรด จังหวัดเพชรบุรีที่หายตัว หลังมีเรื่องกระทบกระทั่งกับพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์

 พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เผยเบื้องต้นว่า กำลังของพล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบก.สส.ภ.7  พ.ต.อ.ชวน ชิตประเสริฐ ผกก.3 บก.สส.ภ.7 กับพวกเพิ่งไปรับตัวนายซาแว พยานปากนี้มาอยู่ในความคุ้มครองพยานเมื่อวาน (15 ต.ค.) และทางภ.จว.เพชรบุรีก็มารีบตัวไปสอบปากคำในฐานะพยาน ขณะนี้ยังไม่ได้สอบเพียงแต่พูดคุยกันนอกรอบเท่านั้น โดยนายซาแวบอกว่าทำงานอยู่กับหมอได้ประมาณปีครึ่งที่ผ่านมา ได้เงินส่งกลับบ้านรวมๆแล้วได้กว่า 2 หมื่นบาท รู้จักตัวหมอ รู้จักภรรยาหมอ รู้จักนายกะลา แต่ไม่เคยเห็นหรือรู้จักนายอีต้า 

 พ.ต.อ.สมเดช กล่าวว่า หลังมีข่าวพบรถและมีหมอเข้าไปเกี่ยวข้อง นายซาแวก็ถูกพาไปอยู่ในที่แห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบกระทั่งตำรวจสืบสวนภาค 7 ตามพบตัว ซึ่งจากคำพูดของนายซาแวถือว่าข้อมูลที่นายซาแว รู้เห็นก็เป็นประโยชน์ในทางคดีได้มากซึ่งในรายละเอียดคงเปิดเผยไม่ได้ 

 ขณะที่พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ ผบก.สส.ภ.7 เผยว่า กำลังของพ.ต.อ.กฤษณะ และพ.ต.อ.ชวน เพิ่งไปรับตัวพยานคนดังกล่าวมาเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา  จากจังหวัดประจวบฯ ส่วนรายละเอียดอื่นๆไม่สามารถเปิดเผยได้ขณะนี้เนื่องจากพยานรายนี้อยู่ในความคุ้มครองฐานะพยาน 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถนำตัวพยานที่เคยเป็นคนงานในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตแพทย์ ร.พ.ตำรวจ มาสอบปากคำแล้วหลายปาก ซึ่งยังมีพยานที่ต้องตามมาสอบปากคำอีกประมาณ 3-4 ปากซึ่งส่วนหนึ่งพนักงานสอบสวน ต้องตามไปสอบยังชายแดนเพื่อนบ้านเนื่องจากพยานกลัวความไม่ปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์