โจรใต้ดักยิงรถตร. พตต.พลีชีพลูกสาว2ขวบสาหัส

โจรใต้เหิมเกริมดักยิงพ.ต.ต.ดับสยอง ขณะขับรถพาลูกเมียกลับบ้านที่ปัตตานี ลูกสาว 2 ขวบสาหัส ส่วนเมียปลอดภัย กองทัพภาค 4 แถลงขอความเป็นธรรม คดีที่ชาวบ้านร้องเรียนกก.สิทธิมนุษยชนเอเชีย อ้างโดนอุ้มตื้บยัดข้อหาปล้นปืน ระบุหากเป็นความจริงก็จะรีบแก้ไข แต่ถ้าไม่จริงต้องชี้แจงสาธารณชนให้เข้าใจ ที่ยี่งอโจรใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่บ้านพักพี่ชายอดีตผู้ว่าฯยะลาพรุน โชคยังดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่บันนังสตาลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครู ทหารได้รับบาดเจ็บ 5 นาย จนท.บุกค้นบ้านแกนนำโจรใต้ที่อ.เทพา เจออาวุธสงครามอื้อ

พ.อ.วิชัย ทองแดง ออกแถลงการณ์ร้องขอความเป็นธรรม


เมื่อวันที่ 14 ก.พ.พ.อ.วิชัย ทองแดง รองหัวหน้าศปชส.พตท. ออกแถลงการณ์ร้องขอความเป็นธรรมจากคณะกรรมการสิทธิ ว่า จากกรณีที่นายมูฮัมหมัด อาร์มิง ยูโซะ ชาวสวนยางพารา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ร้องเรียนไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเอเชียว่า ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกักตัวและซ้อมเพื่อให้รับสารภาพในข้อหาคดีปล้นปืน เมื่อวันที่ 30 ต.ค.49 โดยอ้างว่าขณะที่ตนกลับมาจากสวนยางถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวนบังคับให้รับสารภาพคดีปล้นปืนกองพันพัฒนาที่ 4 และคดียิงประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

ทันทีที่ปรากฏเป็นข่าว พล.ท.วิโรจน์ บัวจรูญ แม่ทัพภาคที่4 และผอ.รมน.ภาค4 มอบหมายให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) โดยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมปฏิบัติงานอยู่ให้เร่งสอบหาข้อเท็จจริงแล้วรายงานผลให้ทราบโดยด่วน จากกรณีดังกล่าวยังไม่ทราบว่าผลการสอบสวนเป็นเช่นใด หากเป็นจริงตามคำร้องเรียน กอ.รมน.ภาค4 จะต้องรีบดำเนินการแก้ไขและให้ความเป็นธรรมต่อผู้เสียหาย หากไม่มีข้อมูลความจริงจะต้องเร่งทำความเข้าใจกับสาธารณชนเพื่อปกป้องและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่


อย่างไรก็ตาม


ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 50 เป็นต้นมา ทางกอ.รมน.ภาค 4 สน. ได้จัดตั้งกองบัญชาการพลเรือนตำรวจ ทหาร (พตท.)รับผิดชอบเรื่องการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การสลายโครงสร้างแกนนำ แนวร่วม การสร้างความเข้าใจกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ และการสถาปนาอำนาจรัฐที่เข้มแข็งในพื้นที่ ควบคู่ไปกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องความยุติธรรมในสังคม การพัฒนาการศึกษา การพัฒนาเศรษฐกิจ และการพัฒนาสังคม ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความเชื่อมั่นในนโยบายของรัฐบาลที่ใช้หลักความสมานฉันท์ การสร้างความรักและการแก้ปัญหาสันติวิธีดีขึ้นเป็นลำดับ

เวลา 10.30 น.วันเดียวกัน พ.ต.ต.สุนันท์ สังข์สวัสดิ์ สว.เวร สบ.2 สภ.อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากนายยุทธสิทธิ์ กิตติโชควัฒนา อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.3 บ้านกำปงปีแซ ต.ลูโบ๊ะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นพี่ชายของนายกิตติ กิตติโชควัฒนา อดีตผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณริมรั้วด้านข้างของบ้านพัก ซึ่งอยู่ติดกับถนนเพชรเกษมขาออก โดยใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่บ้านพักจนฝาผนังบ้าน หลังคาบ้าน หน้าต่าง ต้นไม้หลังบ้าน และประตูบางส่วนเป็นรูพรุนหลายแห่ง จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองวิทยาการตรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ พบต้นไม้หลังบ้านมีร่องรอยของกระสุนปืนสงครามหลายจุด โดยเฉพาะฝาผนังหน้าต่าง และหลังคาบ้านมีรูกระสุนหลายจุด โดยมีเศษกระเบื้องตกเกลื่อนพื้นบ้าน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นจึงกระจายกำลังตรวจสอบบริเวณบ้านพบปลอกกระสุนปืนสงคราม เอ็ม16 ตกอยู่ริมถนนข้างกำแพงรั้วข้างบ้าน จำนวน 5 ปลอก หัวกระสุนฝังอยู่ที่บริเวณฝาผนังบ้านอีก 1 หัว จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์