เฮียบั๊ก คนเก็บต๋ง ป.ประตูน้ำ มอบตัวกองปราบสู้คดี

"เข้ามอบตัวสู้คดี"


คนเก็บค่าต๋งบ่อนชื่อดังปอประตูน้ำพร้อมทนาย เข้ามอบตัวขอสู้คดีกับตำรวจกองปราบ ปฏิเสธไม่มีส่วนร่วมเปิดบ่อนเพียงรับจำนำรถนักพนันที่หมดตัว ตำรวจมั่นใจเอาผิดฐานยักยอกทรัพย์ได้

วานนี้ (14 ก.พ.) เมื่อเวลา 20.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม นายสุรินทร์ หรือ เฮียบั๊ก วงศ์ดามา อายุ 53 ปี พร้อมด้วยนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ ได้เดินทางมาเพื่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังจากตกเป็นจำเลยในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันจำนำหรือรับไว้ซึ่งทรัพย์สินอันได้มาโดยการยักยอกและร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับสถานบริการ กองปราบปราม ได้เข้าจับกุมนักเล่นพนันในบ่อนปอประตูน้ำ ย่านราชเทวี และสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง ระหว่างปี พ.ศ.2546 ถึง พ.ศ.2549 และพบว่า นายสุรินทร์ เป็นผู้มีบทบาทสำคัญที่สุดในขั้นตอนการรับจำนำรถยนต์ ตั้งแต่ตรวจสภาพรถยนต์แต่ละคัน ประเมินราคา จ่ายเงิน หักดอกเบี้ย นำรถยนต์ไปเก็บรักษา และติดตามทวงให้มาไถ่ถอน

"รายได้จากค่าต๋ง จำนำรถกว่า 10 ล้านบาท"


โดยนายสุรินทร์ มีรายได้จากค่าต๋งจากการเล่นพนัน และ อัตราดอกเบี้ยที่เก็บเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยหักดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน

เบื้องต้น นายสุรินทร์ ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการเปิดบ่อนการพนัน แต่ยอมรับว่าทำอาชีพเกี่ยวกับรับจำนำรถยนต์ ซึ่งตนได้รับจำนำรถยนต์จากบรรดานักเล่นพนันที่เล่นพนันในบ่อนปอประตูน้ำจนหมดตัว รวมรถยนต์ 64 คัน เป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่ากรณีของนายสุรินทร์ เป็นการกระทำความผิดฐานยักยอก โดยไม่ตรวจสอบสิทธิความเป็นเจ้าของก่อนรับจำนำและไม่ทำหลักฐานหรือบันทึกรายละเอียดรับจำนำให้ชัดเจน ซึ่งจะได้รวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาลต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์