แก๊งเงินกู้โหดขาดส่งดอก2วันบุกพังบ้านกวาดทรัพย์

แก๊งเงินกู้โหดขาดส่งดอก2วันบุกพังบ้านกวาดทรัพย์


แก๊งเงินกู้หมวกกันน็อคดำ ตามเก็บดอกเบี้ยสุดโหด บุกพังบ้านกลางคืนกวาดทรัพย์จนเกลี้ยง หลังลูกหนี้หนุ่มใหญ่นักร้องเพลงเพื่อชีวิต ขาดส่งดอก 2 วัน ตำรวจเร่งไล่ล่า

วันนี้ (16 ต.ค.) ร.ต.ต.สินสมุทร์ บุญทัศนา พงส.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายมานพ บางเพ็ชร อายุ 46 ปี อาชีพนักร้องเพลงเพื่อชีวิต อยู่บ้านเลขที่ 212/1 หมู่8 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ ว่าถูกแก๊งเงินกู้หมวกกันน็อคดำ เข้ามาทำลายทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย ก่อนลักทรัพย์สินไปหลายรายการ จึงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พบเจ้าของบ้านกำลังอยู่ในอาการตื่นตกใจ หลังถูกแก๊งเงินกู้โหด บุกเข้ามาพังประตูบ้าน ทำลายทรัพย์สิน รื้อค้น และลักทรัพย์เป็นมีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ และกล้องถ่ายรูปดิจิตอล รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ก่อนหนีหายไปจากบ้าน จึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวผู้เสียหายไปสอบปากคำเพิ่มเติม และให้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สัตหีบ

สอบปากคำนายมานพ ให้การว่า เมื่อ 3 เดือนก่อน ครอบครัวเดือดร้อนต้องการใช้เงิน และมีนามบัตรบริษัท ก.จันทร์เจ้า เงินทุน ซึ่งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยรายวัน ติดอยู่ตามตู้โทรศัพท์สาธารณะ จึงติดต่อไปตามหมายเลขที่ระบุไว้ ทางบริษัทจึงส่งลูกน้องมา 2 คน ทำสัญญาเงินกู้วงเงิน 20,000 บาท โดยส่งดอกเบี้ยรายวัน ๆ ละ 400 บาท ไม่ตัดเงินต้น ไม่มีกำหนดการส่งจนกว่าจะมีเงินต้นทั้งหมดมาคืน ด้วยความเดือนร้อนจึงต้องยอมกู้ และส่งดอกเบี้ยแล้วนานกว่า 2 เดือน เป็นเงินเกือบ 30,000 บาท กระทั่งเมื่อ 2 วันก่อน ขาดส่งดอกเบี้ย เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ตนพาครอบครัวไปเดินเที่ยวงานประจำปีวัดสัตหีบ เพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่า แก๊งเงินกู้มาตามหาแต่ไม่พบตัว จึงพังประตูบ้านบุกเข้าไปทำลายทรัพย์สิน และลักทรัพย์ ตนและครอบครัวเกรงไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต จึงพาครอบครัวไปพักบ้านญาติ ก่อนเดินทางกลับเข้ามาดูบ้านตอนฟ้าสาง

ด้าน ร.ต.ต.สินสมุทร์ กล่าวว่า เบื้องต้น ได้ให้ผู้เสียหายแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งชุดสืบสวนออกติดตามแก๊งเงินกู้สุดโหด มาสอบปากคำ หากพบมีความผิดจริง ก็เตรียมดำเนินคดีตามกฏหมายในข้อหา บุกรุกเคหะสถานยามวิกาล และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์