ศาลไม่ให้ขุดไร่หาศพ2ผัวเมียพ่อปักใจฝังข้างศาลา

ศาลไม่ให้ขุดไร่หาศพ2ผัวเมียพ่อปักใจฝังข้างศาลา


ผกก.ท่าไม้รวก เผย ศาลไม่ให้ขุดหาศพ 2 ผัวเมีย ไร่ "หมอสุพัฒน์" ต่อ ชี้ ขุดมาเยอะแล้ว เตรียมขอศาลใหม่วันนี้ ด้านพ่อสามารถ ปักใจ ฝังลูกข้างศาลา

พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางพนักงานสอบสวน

ได้ยื่นเรื่องขออนุญาตศาลจังหวัดเพชรบุรี เพื่อทำการขุดหาศพของ 2 สามีภรรยา จ.เพชรบุรี ที่หายสาบสูญเมื่อ 3 ปีก่อน ในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งผลล่าสุดคือศาลยังไม่อนุญาตให้ตำรวจขุดค้นหาศพ และหลักฐานในไร่ของ  พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ต่อ เนื่องจากศาลเห็นว่า ตำรวจขุดมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่พบอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากนัก แต่อย่างไรก็ตามในวันนี้ ตนเองจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขุดค้นหาศพอีกครั้งหนึ่ง และเตรียมเอกสารอีกหนึ่งชุดเพื่อไปชี้แจงกับ กมธ.ตร. สภาผู้แทนราษฎร กรณีที่ ลูกชายของ  พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปร้อวเรียนเอาไว้ ในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) เวลา 09.00 น.

ด้าน นายสว่าง นุ่มจุ้ย บิดาของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย ที่สูญหายไป เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนเองหนักใจมากขึ้น หลังศาลไม่ให้ขุดค้นหาศพต่อ เพราะส่วนตัวเชื่อว่า ลูกชายถูกฝังในไร่แห่งนี้แน่ และปักใจเชื่อว่าศพน่าจะถูกฝังไว้ที่ข้างศาลาในไร่ดังกล่าว เพราะครั้งก่อน ตำรวจขุดใต้ถุนศาลา แต่ไม่ได้ขุดพื้นที่รอบๆ ส่วนคดีหมิ่นประมาท ที่ตนเองฟ้อง  พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และลูกชาย ตำรวจที่รับแจ้งความยังไม่ได้ติดต่อมาว่ามีความคืบหน้าทางคดีแต่อย่างใด

ผบ.ตร.สั่งชุดทำคดี'หมอสุพัฒน์'งดให้ข่าว

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ รอง ผบช.ภ. 7 ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน คดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา ชาว จ.เพชรบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือสั่งการชุดสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ให้งดการให้ข่าว เนื่องจากเกรงว่าประชาชนจะสับสน และเพื่อป้องกันความผิดพลาดในการทำคดี จึงให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงเป็นผู้พิจารณาในการให้ข่าวเท่านั้น โดยขณะนี้ พบว่า การนำเสนอข่าวไปในหลากหลายแนวทาง ซึ่งบางครั้งตนก็ไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าว จึงไม่ทราบแหล่งที่มา หากไปอธิบายก็จะยิ่งเกิดความสับสน จึงอยากให้สื่อตรวจสอบที่มาด้วย ส่วนทางคดี ได้มอบหมายสั่งการให้ติดตามพยานให้ได้มากที่สุด ยืนยันว่า ทุกวันมีความคืบหน้า ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนการประชุมติดตามความคืบหน้า ในสัปดาห์นี้ยังไม่ได้มีการกำหนดวันเวลา เนื่องจาก พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ. 7 และตนต้องเข้าพบ คณะกรรมาธิการตำรวจ ที่รัฐสภา ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อชี้แจงกรณีที่ นายเอก เลาะวัฒนะ บุตรชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ได้ร้องเรียนขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวน เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งก็ไม่มีความหนักใจ โดยจะยืนยันว่า การทำงานในคดีเป็นไปตามหน้าที่ และอธิบายขั้นตอนการทำงานให้คณะกรรมาธิการเข้าใจ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์