“มือปราบหูดำ” ให้ปากคำกับดีเอสไอ รับถูกทาบทามชิงผู้ว่าฯ

“มือปราบหูดำ” ให้ปากคำกับดีเอสไอ รับถูกทาบทามชิงผู้ว่าฯ


“มือปราบหูดำ” ให้ปากคำ 91 ศพกับดีเอสไอ เผยไม่หนักใจให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง รับมีการติดต่อทาบทามหลายฝ่าย แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ เหตุเริ่มงานเป็นที่ปรึกษากฎหมายแล้ว

วันนี้ (15 ต.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พล.ต.ต.วิชัย  สังข์ประไพ  อดีตรองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ7) เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อให้ปากคำคดีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน  91 ศพ จากเหตุรุนแรงทางการเมืองปี 2553 โดยมี พ.ต.อ.ประเวศน์  มูลประมุข  รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน  เข้าร่วมสอบปากคำ

พล.ต.ต.วิชัย  กล่าวว่า  ตนเข้าให้ปากคำในฐานะที่ขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งทำหน้าที่บัญชาการเหตุการณ์และเป็นหัวหน้าชุดเจรจาต่อรอง ซึ่งได้เข้าประจำการอยู่ในพื้นที่หลายจุด

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้รู้สึกหนักใจกับการเข้าให้ข้อมูลเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นการทำหน้าที่ตามปกติ ไม่ใช่เรื่องปกปิด  โดยข้อมูลส่วนใหญ่เคยให้ปากคำกับคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ไปแล้ว


พล.ต.ต.วิชัย  ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงจากการปฏิบัติหน้าที่นั้น  ขณะนี้ได้ยื่นฟ้องผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 คน และศาลได้ประทับรับฟ้องไว้แล้ว แต่ป.ป.ช. ไม่นำมาประกอบการพิจารณา  ดังนั้นก็คงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน  อย่างไรก็ตาม  เรื่องที่ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดยังไม่ส่งมาถึงแต่ก็แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการลาออกจากราชการไปแล้ว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.   ยอมรับว่ามีการติดต่อทาบทามจากหลายฝ่าย แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจเพราะขณะนี้เริ่มทำงานเป็นที่ปรึกษากฎหมายแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์