เผาปริศนารถหรูวอด7คันสูญ10ล้าน

เผาปริศนารถหรูวอด7คันสูญ10ล้าน


ไฟปริศนาเผาวอดรถยนต์นับ 10 คันค่าเสียหายกว่า 10 ล้าน 

พบรถคันต้นเพลิงเพิ่งมาจอดไว้ที่คอนโดฯ ตร.ยันภาพจากวงจรปิดไม่ได้เกิดจากลอบวางระเบิด

 เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 ตุลาคม พ.ต.ท.สมพล นาคคำพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟลุกไหม้รถยนต์จำนวนหลายคัน บริเวณลานจอดรถของกฤษดาโกลเด้น คอนโดเทล คลิฟแอนด์ พาร์ค จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสถียร บุญค้ำ ผกก.สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี รุดมาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับบลิว ซีรีส์ 7 สีน้ำตาล ทะเบียนป้ายแดง ฐ-3108 กรุงเทพมหานคร ในสภาพถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน และมีรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้เคียง ได้รับเสียหายจำนวน 6 คัน คือ รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์-วี ทะเบียน วน 3205  ของ น.ส.มุกดา พูลเกษม, รถยนต์เก๋งโตโยต้า คัมรี ทะเบียน ศน 1458 กรุงเทพมหานคร ของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 

รถยนต์เก๋ง เบนซ์ สีเทา ทะเบียน ธอ 3815  กรุงเทพมหานคร ของ น.ส.นันธิศกานต์ จันทร์เพ็ญ รถยนต์ตู้ ฮุนได ทะเบียน  ฮน 9299 กรุงเทพมหานคร ของ นพ.บรรณสิทธิ์ ไชยประสิทธิ์ รถยนต์เก๋ง เลกซัส  ป้ายแดง ทะเบียน 8931 ของนายธงชัย เลิศศรีจตุรพร  และรถยนต์เก๋งโตโยต้า ไฮบริด สีขาวทะเบียน  กษ 8169 ชลบุรี ที่ขับออกมาได้ทันแต่เสียหายเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังมีรถที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อยอีก 3 คัน ค่าเสียหายกว่า 10  ล้านบาท
               
สอบปากคำ นายสุพัฒน์  รัตนนาวาทอง อายุ 51 ปี เจ้าของรถต้นเพลิง ให้การว่า ตนและครอบครัวมาพักอยู่ชั้นที่ 26 ของคอนโด และเพิ่งซื้อรถคันดังกล่าวมาได้ประมาณเดือนเศษ  ซึ่งเมื่อช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุได้นำรถมาจอดไว้ภายในลานจอดรถของคอนโด กระทั่งมาทราบอีกทีว่ารถถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งคัน โดยไม่ทราบสาเหตุ
                
นายวันชัย แก้วชินประเสริฐ ผู้จัดการอาคารคอนโด กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ได้มีพนักงานของคอนโดเห็นเพลิงลุกไหม้มาจากบริเวณกระโปรงหน้ารถยนต์ต้นเหตุคันดังกล่าว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ. และพยายามนำถังน้ำยาเคมีดับเพลิงมาช่วยกันดับ แต่ก็ไม่สามารถระงับไฟไว้ได้ เนื่องจากไฟลุกอยู่ภายในห้องเครื่องยนต์ และเกรงว่ารถจะเกิดระเบิด จึงไม่มีใครกล้าเข้าใกล้
        
 ต่อมา พ.ต.ต.หญิง จิตติมา จินตพิทักษ์ นักวิทยาศาสตร์ สบ 2 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (นวท.สบ.2 กสก.ศพฐ.2 ) เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ทราบแต่เพียงว่าไฟได้ลุกไหม้ขึ้นบริเวณด้านซ้ายภายในห้องเครื่องยนต์ ซึ่งจะต้องดูว่าด้านซ้ายของห้องเครื่อง มีอะไรเป็นต้นเหตุทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้
         
 พ.ต.อ.เสถียร บุญค้ำ ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ว่าต้นเพลิงเกิดจากอะไร  ซึ่งระหว่างนี้ต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบให้ชัดเจน จึงจะสามารถระบุได้ว่าเหตุต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุใด เบื้องต้น คาดว่าไม่น่าจะเกิดจากการลอบวางเพลิง เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพไว้ได้ ขณะเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ออกมาจากห้องเครื่องยนต์ และขณะนั้นก็ไม่ผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์