แก๊งต่างด้าวเหิม! ยัด 1 แสนติดสินบนตำรวจสุดท้ายโดนซ้อนแผนรวบเข้าซังเต

จับปลอมบัตรเครดิตให้เพื่อนช่วยยัดเงิน ตร.


ตำรวจลาดพร้าว รวบหนุ่มใหญ่ชาวมาเลย์ ใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อสินค้ากลางห้างดัง ถูกจับได้ยังไม่วายโทร.หาเพื่อน ยื่นเงินสด 1 แสนบาทขอติดสินบนเจ้าหน้าที่ สุดท้ายถูกซ้อนแผนจับยัดเข้าคุกทั้งคู่

วันนี้ (14 ก.พ.) เมื่อเวลา 12.30 น.พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ยุทธภัณฑ์ศิริกุล สว.สส.สน.ลาดพร้าว ร.ต.อ.ราเชนทร์ ถนัดพจนามาตย์ รอง สว.สส.สน.ลาดพร้าว พร้อมกำลังจับกุม นายออย จิน เช หรือ นายแทน ชีลี่ ชาวมาเลเซีย อายุ 47 ปี พร้อมของกลางบัตรเครดิตธนาคารเอชเอสบีซี จำนวน 4 ใบ บัตรเครดิตธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด 1 ใบ บัตรเครดิตธนาคารซิตี้แบงก์ จำนวน 1 ใบ และสำเนาสลิปใบเสร็จ จำนวน 2 ใบ ทั้งหมดเป็นชื่อ นายแทน ชีลี่ โดยแจ้งข้อหาใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น

"ให้เงิน ตร. 1 แสนให้ช่วยพ้นคุก"


พ.ต.ท.สืบศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.ลาดพร้าว ได้รับการประสานจาก นายศิริชัย สถิตชัยไพศาล เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย ฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตผู้บริโภค ว่า มีชาวต่างชาตินำบัตรเครดิต ซึ่งคาดว่าเป็นบัตรปลอมมาใช้รูดซื้อพอกเก็ตพีซี ที่ร้านเจมาร์ท ภายในห้างสรพพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมเชิญตัวมายัง สน.และติดต่อ นายศิริชัย มาตรวจสอบบัตรเครดิตดังกล่าวพบว่าเป็นของปลอมจริง จึงมีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาให้ทราบนั้น นายออย จิน เช ได้โทรศัพท์ติดต่อเพื่อนชื่อ นายจอร์น กอน ชุนไลย์ อายุ 38 ปี ชาวฮ่องกง ซึ่งขอคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเสนอเงินสด 100,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับ นายออย เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้ นายจอร์น นำเงินมาส่งมอบให้ที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อเห็นว่า เป็นการกระทำผิดซึ่งหน้าเจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม นายจอร์น พร้อมเงินสดของกลาง ในข้อหาขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระกระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ และส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปพร้อมกันทั้งสองคน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์