แรงงานเขมรถูกขืนใจจนท้องเบ่งลูกในวัด

แรงงานเขมรถูกขืนใจจนท้องเบ่งลูกในวัด


วันนี้ ( 12 ต.ค.) เวลา 02.00 น. นายพิชิต เกียกกุทัณ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางอตินุช ดำขำ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านราชาหอยทอดบางแก้ว เพชรบุรี ตั้งขายอยู่ภายในงานประจำปีวัดหลวงพ่ออี๋ ม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีหญิงสาวเจ็บท้องใกล้คลอดอยู่ภายในร้าน ต้องการรถกู้ชีพนำตัวส่งทำคลอดยังโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังรับแจ้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย จำนวน 6 นาย พร้อมรถกู้ชีพ รุดไปให้การช่วยเหลือ 
 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์ หญิงสาวชาวกัมพูชา ทราบชื่อคือ น.ส.พิม อายุ 26 ปี แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตั้งท้องครบกำหนด 9 เดือน อยู่ในอาการเจ็บท้องใกล้คลอด หน้าตาอิดโรย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงทีท่าตกใจวิ่งหนีเตลิด เจ้าหน้าที่ต้องเข้าควบคุมตัวให้อยู่นิ่งเฉย เพื่อไม่ให้เด็กในท้องกระทบกระเทือน หรือได้รับอันตราย โดยน.ส.พิม หวั่นถูกจับกุม จึงไม่กล้าขึ้นรถกู้ชีพไปกับเจ้าหน้าที่ และพยายามเบ่งท้องคลอดลูก โดยยืนกานจะไม่ไปไหนขอคลอดตรงนี้ ท่ามกลางความลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่ประสบเหตุ
 

กระทั่ง เวลาผ่านไปนานกว่าชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยอมร่นถอย ปล่อยให้การเจรจาเป็นของเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าเกลี่ยกล่อมโดยยื่นข้อเสนอหากไปโรงพยาบาลทำคลอด จะไม่จับกุมทั้งแม่และลูก ทำให้ น.ส.พิม ยอมขึ้นรถไปทำคลอด ยังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ล่าสุด พบคนไข้เริ่มมีอาการน้ำเดิน แพทย์จึงต้องนำตัวเข้าห้องปลอดเชื้อรอดูอาการ
 

สอบถาม นางอตินุช ดำขำ ให้การว่า หลังปิดร้านได้นอนเฝ้าสิ่งของอยู่ในเต้นท์ พร้อมกับสามี และบุตรสาว ระหว่างนั้น น.ส.พิม ได้มุดฉากกั้นร้านเข้ามานั่งอยู่ด้านใน มีทีท่าตื่นตระหนก เข้ามาขอความช่วยเหลือบอกว่า เจ็บท้องใกล้คลอด ขอให้พาส่งโรงพยาบาล ด้วยความสงสารเกรงแม่และเด็กจะเป็นอันตราย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มารับตัวนำส่งโรงพยาบาล  หากตรวจสอบแล้วพบว่า น.ส.พิม ไม่มีญาติ ก็พร้อมจะรับอุปการะเลี้ยงดูทั้งคู่ โดยจะหาที่พักและรับเป็นลูกจ้างร้าน และจะนำตัวไปทำบัตรแรงงานต่างด้าวให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า หญิงชาวกัมพูชารายนี้ ได้อุ้มท้องเข้ามาใช้พื้นที่บริเวณตามชายคาศาลาวัดเป็นที่หลับนอน อยู่มาได้ระยะหนึ่ง กระทั่ง มีอาการเจ็บท้องใกล้คลอด ส่วนตัวสามีเจ้าตัวระบุว่าไม่มี และไม่ยอมให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากอยู่ในอาการกลัว และหวาดผวาตลอดเวลา คาดว่า ถูกคนข่มเหงเพราะเห็นเป็นแรงงานต่างด้าว จึงขยี้กามจนตั้งท้องดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์