ตร.ท่าไม้รวก ไม่กังวล ป.ร่วมทำคดี หมอสุพัฒน์

ตร.ท่าไม้รวก ไม่กังวล ป.ร่วมทำคดี หมอสุพัฒน์


ผกก.ท่าไม้รวก เผย แยกคดี "หมอสุพัฒน์" 2คดีหลัก ไม่หนักใจ กองปราบร่วมทำคดี ชี้อายัดตัวผู้ต้องหาในอีกหลายคดี  ค้านประกันตัวแน่  ด้าน หัวหน้าชุดทำคดี ยันไม่หนักใจ ลูกชายหมอ ขอเปลี่ยนตัว ประชุมสรุปก่อนว่าจะแจ้งข้อหาเพิ่มหรือไม่

พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี ในฐานะ พงส. ในคดี การหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา และการพบศพคนงานพม่า ในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การที่ตำรวจกองปราบปรามจะมาร่วมทำคดีด้วยนั้น ไม่หนักใจ ถือเป็นเรื่องดี ที่มี ตร.หน่วยอื่นมาช่วยทำงาน จะทำให้คดีคลี่คลายได้เร็วขึ้น ส่วนแนวทางสอบสวน ต้องแยกเป็น 2 คดีหลัก คือ การหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา และคดีพบศพของ นายต้า ชาวพม่า ที่อาจจะแจ้งข้อหาฆ่าคนตายเพิ่ม โดยจะมีการประชุมสรุปคดีอีกครั้ง ในวันนี้ เวลา 14.00 น.

ส่วนทางพยานกังวลว่า หาก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้ประกันตัวออกมา จะไม่ปลอดภัยนั้น ยืนยีนว่า ตร.ได้อายัดตัวผู้ต้องหาไว้ในอีกหลายคดี หากครบกำหนดฝากขัง 4 ผลัด ตามกฎหมาย ก็ยังมีข้อหาอื่นที่สามารถยื่นศาลเพื่อฝากขังต่อได้ ทั้งเรื่องครอบครองอาวุธปืน หรือแม้กระทั่ง ข้อหาฆ่าคนตาย ที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา ซึ่ง พงส.จะค้านการประตัวตามหน้าที่อยู่แล้ว

ภาค7เรียกประชุมก่อนแจ้งข้อหาเพิ่ม'หมอสุพัฒน์'

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน คดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยาชาวไร่สับปะรด กล่าวถึงกรณีที่ นายเอก เลาหะวัฒนะ ลูกชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ บิดาที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้ร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน ว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาพิจารณา หากผู้บังคับบัญชาเห็นชอบก็คงไม่มีปัญหา ยืนยันว่า ไม่หนักใจถือเป็นเรื่องปกติยืนยันทำคดีตามหน้าที่ดีที่สุด

ส่วนเรื่องคดีจะมีการประชุมในวันนี้ เวลา 14.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เพื่อสรุปหลักฐานพยานที่รวบรวมได้ใหม่ในรอบสัปดาห์ที่ผ่าน เพื่อให้ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกัน ว่าจะดำเนินการตรวจสอบในส่วนใดเพิ่มเติม หรือ แจ้งข้อหาเพิ่มหรือไม่ อย่างไรต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์