นักข่าวอัลจาซีรา รุดให้การดีเอสไอ-ยันไม่เห็นชายชุดดำคืน10เม.ย.

นักข่าวอัลจาซีรา รุดให้การดีเอสไอ-ยันไม่เห็นชายชุดดำคืน10เม.ย.


เมื่อ 11 ต.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นายเวย์น์ เฮย์  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอัลจาซีรา ประจำกรุงเทพ

เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดี 98 ศพ  เพื่อให้ปากคำคดีเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว พร้อมกับนำภาพถ่ายและคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาให้นายเฮย์ ตรวจสอบ เนื่องจากภาพในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการระบุว่า ถ่ายโดยผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวอัลจาซีรา ซึ่งปรากกฎภาพชายชุดดำถือปืนยาว และคลิปภาพขณะที่กลุ่มชายชุดดำยิงปืนและมีลูกไฟออกมาจากปากกระบอกปืน

โดยหลังจากนายเฮย์ตรวจสอบภาพคลิปดังกล่าวแล้วได้ปฎิเสธว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวไว้ และได้ให้การว่า ตนเองเข้าไปทำข่าวการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงตั้งแต่เริ่มมีการชุมนุมเมื่อเดือนมีนาคมปี 2553 และเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ซึ่งทางสำนักข่าวอัลจากซีราได้ส่งนักข่าว 1 คนและช่างภาพอีก 4 คนเข้าร่วมทำข่าวในวันเกิดเหตุ โดยตนเป็นผู้รายงานข่าวเหตุการณ์ส่งเข้าไปยังสำนักข่าวเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับฝ่ายช่างภาพ และในบริเวณแยกคอกวัวที่ตนเข้าไปสังเกตการณ์และทำข่าวในวันนั้น ไม่เห็นชายชุดดำถือปืนยาวแต่อย่างใด 

ขณะที่พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าวว่า การเชิญผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอัลจาซีรามาให้ปากคำเนื่องจากต้องการทราบว่าชายชุดดำที่ปรากฎภาพในคลิปเมื่อวันที่ 10 เม.ย.นั้นนายเฮย์เป็นผู้ถ่ายหรือไม่ ซึ่งได้รับการปฎิเสธ ดังนั้นดีเอสไอจึงต้องประสานไปยังสำนักงานใหญ่ของสำนักข่าวอัลจาซีราเพื่อค้นหาตัวบุคคลที่ถ่ายภาพชายชุดดำต่อไป  

นักข่าวอัลจาซีรา รุดให้การดีเอสไอ-ยันไม่เห็นชายชุดดำคืน10เม.ย.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์