บุกจับ5เกาหลี ลอบเปิดเว็บรับแทงฟุตบอล-กีฬาทั่วโลก

บุกจับ5เกาหลี ลอบเปิดเว็บรับแทงฟุตบอล-กีฬาทั่วโลก


บุกจับ 5 หนุ่มสัญชาติโสมขาว ลอบใช้ทาวน์โฮมหรูสูง 4 ชั้น กลางกรุง เปิดเว็บรับแทงฟุตบอล-กีฬาทั่วโลก ล่ำซำมีเงินหมุนเวียนกว่าสิบล้านบาท

วันนี้( 10 ต.ค.) พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รอง ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.ทิฆัมพร ศรีสังข์ ผกก.2 บก.สส.สตม.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.สส.สตม.นำหมายค้นศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ ค.380/2555 ลงวันที่ 10 ต.ค. เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 599/30 หมู่บ้านกลางกรุงซอย 1 ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา หลังสืบทราบว่า มีแก๊งชาวเกาหลีใต้ใช้บ้านหลังดังกล่าวลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันออนไลน์
 

บ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์โฮมหรูสูง 4 ชั้น จากการตรวจสอบบริเวณชั้น 2 ของบ้านพบนายลิม เคียว จิน อายุ 24 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ รับเป็นเจ้าของบ้าน ขณะเดียวกันก็พบชาวเกาหลีใต้อีก 4 คน ประกอบด้วยนายโฮดองยัง นายคิมวูยุก นายลีฮุนจุน และนายลียองปาย นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ 4 เครื่อง กำลังแบ่งหน้าที่กันรับแทงพนันฟุตบอลกับการพนันกีฬาชนิดอื่นๆ ผ่านเว็บไซด์ www.ScoreNARA.com และคิดเงินในบัญชีของลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมพร้อมยึดของกลางเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ จำนวน 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 2 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และแท็บเล็ตอีก 1 เครื่อง
 

พ.ต.อ.ชาติชาย เปิดเผยว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. ได้รับการประสานจากตำรวจสากลว่า มีชาวเกาหลีใต้จำนวน 22 คน หลบหนีการจับกุมออกมาจากประเทศกัมพูชา และเข้ามาลักลอบเปิดเว็บไซด์รับแทงพนันฟุตบอลและกีฬาอื่นๆในประเทศไทย จึงทำการตรวจสอบจนกระทั่งพบว่า มีชาวเกาหลี รวมกลุ่มเข้ามาพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อนำกำลังมาตรวจสอบก็พบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีชาวเกาหลีเข้าออกจากบ้านหลายคน รวมทั้งมีการใช้ม่านปิดตามหน้าต่าง ใช้ตัวหนีบปิดช่องว่างทุกช่องไว้เป็นอย่างดี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวก็พบผู้ต้องหาทั้ง 4 คน กำลังแบ่งหน้าที่กันรับแทงและคิดบัญชีเงินของลูกค้า จึงเข้าจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีเกินกว่า 10 ล้านบาท


พ.ต.อ.ชาติชาย กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นนายลิมเคียวจิน อ้างว่า เช่าบ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยมาแล้ว 7 ปี โดยทำอาชีพนำทัวร์ ส่วนเพื่อนอีก 4 คน เพิ่งเข้ามาขอพักอาศัยที่บ้านเพื่อทำเว็บไซด์รับแทงพนันฟุตบอลได้ประมาณ 2 เดือน จึงแจ้งข้อหาชักชวนให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน พร้อมทั้งจะทำการตรวจสอบว่าผู้ต้องหาทั้ง 5 คนอยู่ในกลุ่ม 22 คนที่หลบหนีออกมาจากกัมพูชาหรือไม่ นอกจากนี้จะดำเนินการตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง คือทำการยกเลิกวีซ่า พร้อมทั้งขึ้นบัญชีดำ ก่อนผลักดันออกนอกประเทศต่อไป
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์