จับ2มือบึ้มเก๊ ขู่ห้ามขายของวันศุกร์

จับ2มือบึ้มเก๊ ขู่ห้ามขายของวันศุกร์


เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 8 ต.ค. ที่หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11  นายเดชรัฐ  สิมศิริ ผวจ.ยะลา พ.ท.พิเชษฐ์ ชุติเดโช ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 ร่วมกันแถลงข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ยะลา จับกุมนายอับดุลเลาะ  บาเห อายุ 20 ปี และนายฮามาดา  หะยีดาโอ๊ะ  อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดปลอมเพื่อข่มขู่ ที่บริเวณหน้าร้านขายน้ำแข็ง ถนนวิฑูรอุทิศ 5 ย่านตลาดเก่า ในเขตเทศบาลนครยะลา เหตุเกิดในช่วงสายวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา


นายเดชรัฐ กล่าวว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ในวันเกิดเหตุนายฮามาดา ได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า ดรีม สีดำ หมายเลขทะเบียน กรล 399 ยะลา มีนายอับดุลเลาะ นั่งซ้อนท้าย และนำวัตถุต้องสงสัยไปวางที่หน้าร้านดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปลอม โดยมีการต่อวงจรไฟฟ้าให้ดูคล้ายเป็นระเบิด จากนั้นสามารถสกัดจับผู้ต้องหาได้ที่บริเวณถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. 



ผวจ.ยะลา กล่าวต่อว่า แต่เบื้องต้นทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงกับร้านน้ำแข็งจุดที่ผู้ต้องหานำระเบิดปลอมมาวางไว้ พบว่าสามารถจับภาพเอาไว้ได้อย่างชัดเจน จึงทำให้ผู้ต้องหาคอตกยอมรับสารภาพว่าได้รับคำสั่งจากนายมะ ไม่ทราบนามสกุล ให้นำระเบิดปลอมไปวางไว้บริเวณดังกล่าว เพื่อข่มขู่ไม่ให้ผู้ประกอบการ ทำการค้าขายในวันศุกร์ และจากการปฏิบัติการดังกล่าว เชื่อว่าผู้ก่อเหตุเตรียมการที่จะลอบวางระเบิดจริง แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ส่วนการขยายผลนั้นก็อยู่ในระหว่างการติดตามตัวนายมะมาดำเนินคดีต่อไป



ด้านนายอับดุลเลาะ  หนึ่งในผู้ต้องหา ให้การว่า ตนได้เข้าร่วมเป็นกลุ่มขบวนการเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และได้ซุมเป๊าะ (สาบาน) เข้าร่วมขบวนการ โดยในวันเกิดเหตุได้รับคำสั่งจากนายมะ ให้ไปรับของที่ย่านตลาดเก่า เพื่อนำมาวางตรงจุดเกิดเหตุ โดยให้นายฮามาดา เป็นผู้ขี่รถ จยย.ให้ ซึ่งหลังจากวางระเบิดปลอมแล้วก็ได้ขี่ จยย.หลบหนี ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ซึ่งการก่อเหตุในครั้งนี้ได้รับค่าจ้างจากนายมะ คนละ 500 บาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์