รวบแก๊งค้ายาอีพร้อมของกลางมูลค่าเกือบ 7 ล้าน

"จับยาบ้า มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท"


เชียงราย - ตำรวจ ปส.รวบยกแก๊งค้ายาอีเครือข่ายยุโรป ได้ของกลางเกือบ 6 พันเม็ด มูลค่าเกือบ 7 ล้านบาท เผยนำมาจากภาคใต้ เตรียมส่งขายในพื้นที่ภาคเหนือ

วันนี้ (12 ก.พ.) พล.ต.ต.อวยพร จินตกานนท์ ผบก.ปส.2 บช.ปส.พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประสพชัย เสวกพันธุ์ รอง ผกก.2 บก.ปส.2 นำชุดปฏิบัติการ ได้วางแผนจับกุมขบวนการค้าส่งยาอีรายใหญ่ เชื่อมโยงกลุ่มนักค้าต่างประเทศ หลังสืบทราบว่าจะมีการนำยาเสพติดมาส่งให้กลุ่มนักค้าที่บริเวณหน้าโรงเรียนสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย

เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มี นายอามี มาหน่อย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 ม.1 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเจรจากับสายลับจึงถูกรวบตัวไว้ได้ พร้อมของกลางยาอีชนิดเม็ดสีฟ้า รูปดอกจิก จำนวน 5,745 เม็ด

"ตร.ล่อซื้อขยายผลจับกุมได้ของกลางเพียบ"


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ซ้อนแผนขยายผลไปดักซุ่มที่หน้าร้านอาหารหลุมใจ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนจับกุมตัว นายอากอง โวยแมกู่ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/ ม.6 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน นายพงษ์ศักดิ์ วิกฤติสร้างสรรค์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 ม.6 ต.แม่ไร่ และนายอาปา แซ่จาง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/ ม.7 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมของกลางรถยนต์มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีแดง ทะเบียน กค-5910 เชียงราย รถจักรยานยนต์อีก 2 คัน

เบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่า รับยาอีมาจากกลุ่มนักค้ายาเสพติดทางชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย เตรียมนำส่งขายในพื้นที่ อ.แม่สาย ซึ่งจะมีคนมารับช่วงนำไปขายต่อไป

พ.ต.ท.ประสพชัย กล่าวว่า ยาอีที่ถูกตรวจยึดได้ พบว่า ถูกนำเข้ามาจากทางยุโรปผ่านชายแดนทางภาคใต้ ลำเลียงขึ้นมาส่งขายให้กลุ่มนักค้าและนักเสพวัยรุ่นในชายแดน อ.แม่สาย โดยถ้าซื้อจำนวนมากจะมีราคาขายเม็ดละ 800 บาท หากซื้อแบบรายย่อยในตัวเมืองเชียงราย อยู่เม็ดละ 1,200 บาท ซึ่งของกลางทั้งหมดมีราคาสูงถึง 6.8 ล้านบาท และต้องขยายผลเนื่องจากเป็นการลำเลียงของกลางจากนอกประเทศ เข้ามาส่งขายในพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ แทนที่จะเป็นของกลุ่มว้าอย่างเช่นแต่ก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์