จับแล้วมือโพสต์เฟซบุ๊กเด็กเสพยาบ้า

จับแล้วมือโพสต์เฟซบุ๊กเด็กเสพยาบ้า

อุดรธานี 7 ต.ค.- ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี คุมตัวเด็กชายวัย 14 ปี มือโพสต์ภาพเฟซบุ๊กเด็กหญิง 5 ขวบ เสพยาบ้า

ด้านเจ้าตัวสารภาพทำด้วยความคึกคะนอง ใช้มือถือถ่ายในรีสอร์ท ด้าน “พล.ต.อ.พงศพัศ” เผยแจ้งข้อหาเอาผิดอีก 2 ผู้ต้องหา ฐานเสพและขายให้เด็ก


เมื่อเวลา 15.30 น. (7 ต.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมผู้เผยแพร่ภาพเด็กวัย 5 ขวบ เสพยาบ้าผ่านทางอินเทอร์เน็ตไว้ได้แล้ว คือนายพงษ์ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสรูปสอนเด็กหญิงวัย 3 ขวบเสพยาบ้าแล้ว พร้อมกันนี้ยังส่งกำลังลงพื้นที่ อ.วังสามหมอ เพื่อล่าตัว น.ส.ไอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นน้าสาวของเด็กหญิงในภาพ และเป็นผู้สอนให้เด็กหญิงคนดังกล่าวเสพยาบ้า อยู่บ้านบ่อน้อย ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 ร่วมสอบปากคำผู้ต้องหา

นายพงษ์ ให้การว่า เป็นคนถ่ายภาพของเด็กหญิงวัย 5 ขวบเสพยา
 
โดยใช้มือถือไอโฟน ถ่ายเมื่อคืนวันที่ 28 พฤษภาคม 2555 ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี จากนั้นได้นำภาพลงเฟซบุ๊ก และมีเพื่อน ๆ ในโชเชียลเน็ตเวิร์กมาแชร์ภาพพร้อมคำวิจารณ์จนกลายเป็นข่าวครึกโครม ซึ่งทำไปด้วยความคึกคะนอง ส่วนเด็กนั้นเป็นลูกสาวของลุง

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ผู้โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กรายนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาความผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546
 
ผู้ใดกระทำการหรือส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร จำคุก 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท ขณะเดียวกันผู้ต้องหาที่ขายยาบ้าให้กับนายพงษ์ คือ นางวันเพ็ญ เงินแพง อายุ 31 ปี และนายวิรุธ ราศรี อายุ 24 ปี เป็นคนในพื้นที่ จ.อุดรธานี ได้ดำเนินคดีในข้อหาเสพและจำหน่าย. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์